Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Park

Thứ Bảy 30/12/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc thủ thành Phí Minh Long bình phục chấn thương thần tốc, cuộc chiến ở vị trí 'người gác đền' U23 Việt Nam chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt trong những ngày tới.

Sự trở lại bất ngờ của Minh Long

Phải khẳng định năm 2017 là một năm đáng quên với cá nhân thủ môn Phí Minh Long. Ở cấp độ CLB, anh không thường xuyên được bắt chính và Hà Nội cũng không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi ở đội U22 Việt Nam, thủ môn 22 tuổi này đã phạm một sai lầm nghiêm trọng khiến bóng đá Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Trước khi mắc một loạt sai lầm ở SEA Games vừa qua, Minh Long vẫn được đánh giá là một thủ môn thi đấu ổn định, có tâm lý tốt và được tin tưởng ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên ở vị trí thủ môn, lằn ranh giữa một người  hùng và một kẻ tội đồ là rất mong manh, và khi anh mắc lỗi, gần như những công sức trước đó của anh sẽ rơi vào quên lãng. Hệ quả là Minh Long đã bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua, và chuyện anh được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam cũng vấp phải những sự phản đối dữ dội của dư luận, NHM.

Thu mon U23 Viet Nam Con dau dau khong he nhe cua ong Park hinh anh 2
Sự trở lại của Minh Long khiến cuộc cạnh tranh ở U23 Việt Nam thêm phần hấp dẫn

Bất chấp những lời chỉ trích đó, Phí Minh Long vẫn đang cố gắng rất lớn để ghi điểm trong mắt thầy Park. Trong thời gian qua, thủ thành sinh năm 1995 đã hai lần gặp phải chấn thương và không cùng U23 Việt Nam tham dự giải M-150 Cup trên đất Thái Lan, song ý chí vươn lên của thủ môn này đã giúp anh tiếp tục trụ vững trong danh sách triệu tập của thầy Park, và hứa hẹn sẽ là 'đối thủ đáng gờm' trong cuộc đua giành suất bắt chính cho đoàn quân áo đỏ tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Có thể nói, điểm mạnh của Minh Long chính là kinh nghiệm. Thủ môn người Hà Nội đã hai lần bắt chính ở các kỳ SEA Games 28, 29. Bên cạnh đó anh cũng đứng trước khung gỗ của U23 Việt Nam ở vòng loại của các giải châu Á 2016, 2018 cũng như bắt chính ở VCK U23 châu Á 2016. Rõ ràng về mặt này, Minh Long hơn hẳn các thủ môn còn lại ở U23 Việt Nam lúc này. Chính vì thế, anh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng dù vừa 'gặp hạn' ở SEA Games 29.

Tiến Dũng - Văn Hoàng cũng rất đáng gờm

Trong số 3 gương mặt còn lại, ngoại trừ thủ môn Đặng Ngọc Tuấn chưa được sử dụng thì bộ đôi Tiến Dũng - Văn Hoàng đều cho thấy sự ổn định và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí đứng trước khung gỗ U23 Việt Nam. Cả hai đều có hai lần bắt chính trong 4 trận đấu vừa qua của thầy trò Park Hang Seo. Dễ nhận thấy điểm mạnh của Văn Hoàng chính là thể hình khá lực lưỡng. Với chiều cao 1m85, anh đã được thầy Park sử dụng ở các trận gặp các đối thủ cao lớn là U23 Uzbeksitan cũng như CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Tuy nhiên, ở cả hai lần bắt chính, Văn Hoàng đã 5 lần phải vào lưới nhặt bóng và khiến đội nhà thất bại ở hai trận đấu đó.

Thu mon U23 Viet Nam Con dau dau khong he nhe cua ong Park hinh anh 2
Văn Hoàng cũng cho thấy bản lĩnh của một thủ môn giỏi

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng dù thấp hơn Văn Hoàng song anh lại có những phản xạ khá nhanh nhẹn. Sau những sai lầm về khả năng bắt bóng bổng, Tiến Dũng đã phần nào khiến người hâm mộ yên tâm trở lại với màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong trận đấu với U23 Thái Lan. Chính phong độ thi đấu tuyệt vời với những phản xạ xuất thần của thủ môn sinh năm 1997 đã giúp U23 Việt Nam phần nào 'rửa hận' được thất bại ở SEA Games bằng việc đánh bại người Thái với kết quả 2-1 để nhận tấm HCĐ ở giải đấu giao hữu M-150 Cup ngay trên đất Thái. Điều này đã giúp Tiến Dũng 'ghi điểm' lớn với HLV Park Hang Seo và nhiều khả năng anh sẽ là quân bài được ông thầy người Hàn ưu tiên sử dụng ở sân chơi U23 châu Á.

Trong số 4 cái tên thủ môn U23 Việt Nam lúc này ngoài Ngọc Tuấn nhiều khả năng sẽ bị loại, thì 3 thủ môn còn lại đều không cho thấy những sự cách biệt quá lớn với những điểm mạnh riêng của từng người. Điều này chắc chắn sẽ khiến ông Park không khỏi đau đầu trong việc lựa chọn ra gương mặt tin tưởng nhất để bắt chính ở những trận đấu tới. Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Hàn Quốc (11/1), U23 Australia (14/1) và U23 Syria (17/1). Đây đều là những trận đấu rất khó khăn mà phong độ và sự xuất sắc của thủ môn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành bại của ĐT U23 Việt Nam. Và chắc chắn thầy Park cũng đang muốn tìm được người xuất sắc nhất để gửi gắm niềm tin vào đó.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X