Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U23 Việt Nam: Chọn Phí Minh Long có gì sai?

Thứ Bảy 02/12/2017 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lần triệu tập này, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi lại thủ thành Phí Minh Long, dù anh từng mắc sai lầm nghiêm trọng ở SEA Games vừa qua.


Ngày hôm qua, danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng đã được tiết lộ. Theo đó, ở lần hội quân đầu tiên sẽ có 32 cầu thủ lên tuyển, với quân của HAGL và CLB Hà Nội đóng vai trò chủ lực. Sự góp mặt của các cầu thủ từ các lò khác là không đáng kể.

Ở lần triệu tập này, ông thầy Hàn Quốc cũng gây bất ngờ khi triệu tập trở lại thủ môn Phí Minh Long - 'tội đồ' từng khiến U22 Việt Nam bị loại tức tưởi ngay từ vòng bảng SEA Games vừa qua. Và dĩ nhiên chuyện này đã khiến giới chuyên môn cũng như những người hâm mộ bóng đá Việt cũng không khỏi thắc mắc về sự trở lại của thủ môn đang khoác áo CLB Hà Nội.

Thu mon U23 Viet Nam Chon Phi Minh Long co gi sai hinh anh
Sai lầm tai hại khiến Minh Long mất suất bắt chính ở U23 Việt Nam

Về lý thuyết việc gọi lại Minh Long của ông Park không phải điều gì đó quá sai lầm, khi anh vẫn được đánh giá là một thủ môn trẻ tài năng mà bóng đá Việt Nam sở hữu. Thứ nhất, Minh Long đang là một trong những thủ môn có năng lực nhất trong lứa cầu thủ U23. Tính tới trước trận đấu được xem là 'vết nhơ' trong sự nghiệp thi đấu khi để thua Thái Lan, thủ môn của Hà Nội hiếm khi mắc phải những sai lầm sở đẳng.

Anh thi đấu khá chắc chắn với những phản xạ nhạy bén. Điều này giúp Minh Long liên tục là lựa chọn số 1 của U23 Việt Nam ở hai kỳ SEA Games liên tiếp. Tại vòng loại U23 châu Á hay sân chơi U23 châu Á 2016, anh cũng luôn cho thấy phong độ khá ổn định và không ít phen trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Tuy vậy, sau "cú phốt" SEA Games 29 trở về từ Malaysia, "người gác đền" 22 tuổi chưa ra sân thêm lần nào tại V.League và cả ở cấp độ tuyển quốc gia, Minh Long cũng chưa một lần được trở lại khung gỗ. Sẽ thật không dễ để dự đoán Minh Long sẽ lấy lại sự tự tin vốn có trong các trận sắp tới nếu được trở lại thi đấu.

Ở lần hội quân ĐTQG chuẩn bị cho Asian Cup hồi đầu tháng 9, HLV Mai Đức Chung cũng đã gọi Minh Long lên tuyển để lấy lại sự tự  tin và cám giác bóng, đồng thời cũng để thủ môn này sớm quên đi nỗi buồn SEA Games tuy vậy, quyết định này đã vấp phải không ít ý kiến phản đối. Vì vậy, lần trở lại ĐTQG lần này của Minh Long được báo giới và NHM đặc biệt quan tâm.

Thu mon U23 Viet Nam Chon Phi Minh Long co gi sai hinh anh
Minh Long vẫn được đánh giá là thủ môn trẻ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam

Yếu tố tiên quyết ảnh hướng tới việc gọi trở lại Minh Long của ông Park chính là kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của thủ thành quê Hà Tây cũ này. Trong số 3 cái tên thủ môn được Mr. Park triệu tập, rõ ràng thủ thành Minh Long là cái tên có 'số má' hơn cả khi đem so sánh với Bùi Tiến Dũng hay tân binh Đặng Ngọc Tuấn. Với kinh nghiệm hơn hẳn ở ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, thủ môn 22 tuổi này hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang Seo. Đó sẽ là cơ hội quý giá để Minh Long tạo dựng lại danh tiếng vốn đã xuống rất thấp sau SEA Games 29.

Dẫu sao, thủ thành này cũng cần phải phô diễn hết khả năng trong đợt hội quân và thi đấu tại giải M-150 Cup sắp tới để 'ghi điểm' trong mắt BHL và ông thầy mới tới từ Hàn Quốc. Trong bối cảnh, 'đàn em' Bùi Tiến Dũng đang gây ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa giải trong màu áo CLB FLC Thanh Hóa và được gọi lên tuyển Việt Nam ở trận gặp Afghanistan vừa qua, sự cạnh tranh sẽ là rất khốc liệt. Đó là chưa kể Đặng Ngọc Tuấn vẫn là một ẩn số, và chắc chắn thầy Park cũng đã nhận ra những điểm mạnh của thủ thành trẻ đang khoác áo SHB Đà Nẵng khi triệu tập anh lên tuyển.

Cơ hội đang tới gần với Phí Minh Long. Cánh cửa lên tuyển Quốc gia vẫn sẽ rộng mở nếu anh cho thấy sự quyết tâm và thái độ cầu tiến. Song trước mắt, Minh Long cần phải thể hiện thật tốt trong màu áo U23 Việt Nam trong đợt tập trung và thi đấu tại giải M-150 Cup sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Thầy Park triệu tập 10 cầu thủ HAGL: Do năng lực hay lại theo lối mòn cũ?
Việc thầy Park gọi tới 10 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tầm quan trọng của những tài năng phố Núi trong chiến thuật của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X