Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U23 Việt Nam: Biết tin ai lúc này?

Thứ Tư 06/12/2017 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo lần này, có thể thấy vị trí thủ môn đang khiến NHM cảm thấy lo ngại nhất ở đội U23 Việt Nam.

                 

Cách đây ít hôm, VFF đã công bố bản danh sách triệu tập đội U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Ở vị trí thủ môn, nhà cầm quân Hàn Quốc đã gọi 3 cầu thủ Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC.TH) và Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN). Tuy nhiên, cả 3 đều chưa thể khiến ban huấn luyện cũng như những người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy an tâm ở thời điểm này.

Người được tin tưởng nhất lúc này chính là thủ thành Bùi Tiến Dũng. Trưởng thành từ ĐT U19 Việt Nam, Tiến Dũng đã kinh qua nhiều giải đấu quan trọng cùng các đội tuyển U20 lẫn U23 và tuyển Việt Nam. Ban đầu, anh được đánh giá là thủ môn thuộc dạng xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam khi có thể hình khá lý tưởng cùng phong thái thi đấu khá điềm tĩnh, tự tin. Bên cạnh đó, thủ môn sinh năm 1997 cũng có phản xạ khá nhạy bén và đã không ít lần giải vây cho khung thành ĐT U19 Việt Nam. 

Thu mon U23 Viet Nam Biet tin ai luc nay hinh anh
Bùi Tiến Dũng liên tiếp mắc sai lầm trong thời gian gần đây

Tuy nhiên, chỉ khi lên bắt chính ở đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á vừa qua, Tiến Dũng mới bộc lộ những sai sót. Ở trận gặp U23 Hàn Quốc tại vòng loại châu Á, cầu thủ Thanh Hóa đã có pha ra vào thiếu hợp lý, dẫn tới thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước đối thủ Hàn Quốc. Sau trận đấu này, Tiến Dũng đã bị mất điểm nặng, đồng thời cũng mất luôn suất bắt chính ở SEA Games vào tay đàn anh Phí Minh Long. 

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, trong trận đấu giữa U21 Bình Dương và U21 PVF, thủ môn trẻ người Thanh Hóa tiếp tục có pha xử lý 'nghiệp dư', khi băng ra lỡ trớn sau quả treo bóng của thủ trẻ Nguyễn Thành Lộc, khiến bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả cầu thủ lẫn khán giả.

Nói về pha bóng này, HLV Trần Minh Chiến của U21 Bình Dương cho rằng: "Đó là một pha bóng khó và tôi nghĩ Tiến Dũng đã bị chói mắt bởi đèn". Tuy nhiên sai lầm của Tiến Dũng chắc chắn sẽ khiến anh bị mất điểm nặng trong mắt ông thầy Park Hang Seo, khi vị HLV người Hàn Quốc cũng đã tới sân để dự khán trận đấu. 

U23 Việt Nam sẽ đá với đội hình nào dưới thời Park Hang Seo?
Với danh sách 32 cầu thủ ở đợt tập trung này, liệu HLV Park Hang Seo sẽ sắp xếp đội hình của U23 Việt Nam thế nào trong những trận đấu sắp tới?

Nếu như Tiến Dũng liên tiếp mắc sai lầm thì thủ môn Phí Minh Long cũng chỉ có thể giữ một bản lý lịch 'khá sạch sẽ' cho tới trước khi bước vào trận đấu với U22 Thái Lan ở SEA Games 29. Thủ môn đang khoác áo Hà Nội từng là lựa chọn số 1 của U23 Việt Nam ở hai kỳ SEA Games liên tiếp gần đây. Cùng với đó, anh cũng thường xuyên bắt chính cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á hay ở VCK U23 châu Á 2016 với những màn trình diễn ổn định và an toàn.

Thu mon U23 Viet Nam Biet tin ai luc nay hinh anh 2
Sự ổn định của Phí Minh Long cũng là một dấu hỏi

Tuy nhiên, chỉ một vài khoảnh khắc tệ hại trong trận đấu với Thái Lan ở SEA Games vừa qua đã khiến mọi công sức tạo dựng hình ảnh của Minh Long sụp đổ trong nháy mắt. Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm yếu của Minh Long là ở tâm lý không ổn định khi phải đối mặt với áp lực lớn. Bên cạnh đó, việc không thường xuyên thi đấu ở V-League cũng khiến cầu thủ này không có được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây. 

Trong số 3 thủ môn được Mr. Park gọi lên lần này, Bùi Tiến Dũng chính là người có số lần ra sân nhiều nhất tại V-League 2017 (5 trận cho FLC Thanh Hóa), chưa kể trận đấu bất đắc dĩ anh được vào sân thế chỗ người đàn anh Thanh Thắng, sau tình huống mắc sai lầm tai hại ở trận gặp Than Quảng Ninh. Tiếp đến là Phí Minh Long với 2 lần được góp mặt cùng Hà Nội FC còn 'ẩn số' Đặng Ngọc Tuấn thì chưa thi đấu trận nào cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức trong suốt 2 năm qua. Thi đấu quá ít như vậy, giới chuyên môn không thể không có sự nghi ngờ về sự ổn định của các thủ môn U23 Việt Nam. Điều này càng làm cho bài toán lựa chọn người gác đền ở U23 Việt Nam trở nên nan giải hơn bao giờ hết với vị chiến lược gia họ Park.

Bóng đá Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao với việc lên nắm quyền của HLV Park Hang Seo. Và tất nhiên trong giai đoạn này, sự chệch choạng trong lối chơi của U23 Việt Nam là điều rất dễ xảy ra. Vì vậy, hàng thủ và đặc biệt là vị trí thủ môn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng được mục tiêu có điểm tại VCK U23 châu Á của thầy Park. Với những gì đang diễn ra ở vị trí thủ môn có thể khẳng định ông thầy Hàn Quốc cũng còn rất nhiều việc phải làm, để có được một người gác đền ổn định và đạt phong độ cao nhất ở sân chơi châu lục sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X