Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U19 Việt Nam bị cảnh cáo vì phạm luật FIFA

Thứ Bảy 16/07/2022 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài đã có nhắc nhở đối với Cao Văn Bình sau khi thủ môn U19 Việt Nam có hành động nhảy nhót khi bắt penalty.

Theo quy định mới áp dụng từ ngày 1/7/2022 của FIFA, khi đứng trước quả đá 11m của đối phương, các thủ môn sẽ phải đứng cả hai chân trên vạch vôi. Điều này được áp dụng cả trong thời gian thi đấu chính thức, hiệp phụ lẫn loạt luân lưu. 

Cao Van Binh
Cao Văn Bình bị trọng tài tuýt còi vì phạm quy.

 

Sở dĩ FIFA đưa ra quy định này là nhằm hạn chế tối đa việc các thủ môn chơi trò tâm lý làm cầu thủ đối phương bị mất tập trung, ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu. 

Thay đổi trên được FIFA đưa ra chỉ vài ngày sau trận play-off liên lục địa tranh vé dự World Cup 2022 giữa Australia và Peru. Ở trận đấu này, thủ môn thành Andrew Redmayne của Australia đã gây tranh cãi khi vào sân bắt luân lưu ở phút bù giờ hiệp phụ 2. Anh đã liên tục nhảy múa như 1 con rối trước khung thành để khiến cầu thủ Peru bị phân tâm. 

Cũng có thể nhờ chiêu thức này mà anh đã cản phá thành công tới 2 quả từ chấm 11m của đối phương, qua đó mang về chiến thắng quý giá 5-4 cho đội nhà giành vé tới Qatar. Ngoài những động tác nhảy nhót như kangaroo, thành Andrew Redmayne còn khiến người xem cảm thấy khó chịu khi có nhiều hành động tiểu xảo khác. 

Trong quá khứ, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng từng có những động tác tương tự khi thi đấu cho ĐT Việt Nam nhằm để đánh đòn tâm lý với đối thủ và khá hiệu quả. Tuy nhiên với quy định mới này của FIFA, Văn Lâm sẽ phải thay đổi thói quen để tránh ảnh hưởng tới mình và cả đội. 

Xem lại màn đá penalty giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan:

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X