Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn tuyển nữ Việt Nam tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Thứ Hai 18/12/2023 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn thực hiện bởi LĐBĐ Việt Nam, thủ môn Trần Thị Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam đã có những chia sẻ về tuổi thơ khó khăn và lý do cô bén duyên với bóng đá.

Chia sẻ của thủ môn Kim Thanh về sự nghiệp thi đấu

Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Kim Thanh đã tiết lộ lý do theo nghiệp cầu thủ: "Tôi lựa chọn theo bóng đá là vì muốn cho ba mẹ đỡ một phần gánh nặng. Gia đình tôi có 3 chị em, rất nghèo nên cha mẹ không đủ sức lo cho con cái đi học. Do đó, tôi chọn đi đá bóng, để lên đó người ta lo cho mình ăn học và tập luyện. Tôi chính thức theo bóng đá từ năm 14 tuổi".

Thủ thành gốc Long An cũng nhắc về tuổi thơ có phần khó khăn của mình: “Lúc còn nhỏ, tôi hay ra đồng phụ mẹ nhổ đậu, gặt lúa,… nói chung là những công việc của người làm nông hoặc đi làm thuê. Từ 4 giờ sáng, tôi đã dậy để theo mẹ ra đồng làm, kiếm thêm thu nhập, phụ cho cha mẹ đỡ vất vả”.

Kim Thanh
Kim Thanh gây sốt tại World Cup nữ sau pha cản phá quả phạt đền của huyền thoại đội tuyển nữ Mỹ Alex Morgan

"Hồi nhỏ, nếu đi học buổi sáng thì buổi chiều đi làm, hoặc ngược lại. Khi về sớm, trước sân có đám ruộng, thấy các anh trong xóm hay chơi đá bóng nên tôi đứng xem hoặc có khi tham gia cho vui vậy thôi, chứ không biết đá hay chụp thủ môn gì hết.

Lúc đó, đội TP.HCM đang thiếu thủ môn, nên các HLV ở đó nhờ thầy thể dục của tôi tìm giùm, chỉ cần người có chiều cao và bàn tay to một tí để về đào tạo” , Kim Thanh tiết lộ về cơ duyên theo nghiệp cầu thủ.

Mùa hè trong năm 2023, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã cùng tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự VCK World Cup nữ 2023 trên đất Australia & New Zealand.

Dù không thể vượt qua vòng bảng song đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã để lại được những dấu ấn vô cùng đặc biệt.

Nổi bật nhất là trường hợp của thủ môn Kim Thanh. Người gác đền sinh ra tại Long An thi đấu hiệu quả trong khung thành và đứng thứ 6 toàn giải về khả năng cứu thua (15 lần).

Đặc biệt, Kim Thanh từng được FIFA nhiều lần khen ngợi, đặc biệt là màn cứu thua xuất sắc trong trận đấu gặp cựu vô địch Mỹ ở trận ra quân. Thủ thành người Long An đã cản phá quả phạt đền của huyền thoại đội tuyển nữ Mỹ Alex Morgan. Đó là lần đầu tiên sau 20 năm, tuyển nữ Mỹ bị cản phá phạt đền ở một vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Chia sẻ lại khoảnh khắc lịch sử của bản thân, cô gái sinh năm 1993 cho hay: "Ai cũng biết tuyển nữ Mỹ từng thắng Thái Lan 13-0. Khi lá thăm đưa tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Mỹ, lúc đầu tôi cũng rất lo lắng.

Tuy nhiên khi bước vào trận rồi, tự nhiên sự lo lắng không còn nữa. Khoảnh khắc bước vào sân, nhìn lá cờ Việt Nam tung bay, các khán giả ngồi chật kín sân và được hát Quốc ca tại World Cup, cảm giác thực sự xúc động và tự hào”.

Bên cạnh đó, thủ môn Kim Thanh cũng có những hé lộ về chuyện tương lai: "Hiện tại, tôi đã học xong đại học rồi. Tôi sẽ học thêm bằng huấn luyện. Khi giải nghệ, tôi có thể đi dạy hoặc làm HLV để truyền đạt lại các kinh nghiệm cho các em VĐV".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X