Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan Văn Chuẩn – thủ môn U23 từng được đánh giá tài năng hơn Đặng Văn Lâm là ai?

Thứ Ba 19/10/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Quan Văn Chuẩn sở hữu rất nhiều tiềm năng và có thể sẽ sớm trở thành ngôi sao sáng ở khung gỗ các cấp tuyển Việt Nam trong thời gian không xa.

Trình diễn ấn tượng trong hai trận giao hữu của U23 Việt Nam

Sau hai trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam trước U23 Tajikistan và Kyrgyzstan, không chỉ những ngôi sao trên hàng công như Văn Đạt, Văn Đô gây được ấn tượng với HLV Park Hang Seo, người gác đền trong khung gỗ của U23 Việt Nam là Quan Văn Chuẩn cũng để lại dấu ấn cực kỳ đậm nét.

Không phải một cách ngẫu nhiên mà thủ môn 20 tuổi này được lựa chọn bắt chính trong khung gỗ của U23 Việt Nam. 

Với việc Văn Lâm dính chấn thương, thủ thành Bùi Tấn Trường khi đó cũng không thể ra sân do có dấu hiệu bị đau, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội bắt chính lần đầu tiên cho Nguyễn Văn Toản.

Trở về sau trận đấu gặp ĐT Oman, thủ thành người Hải Phòng đã không thể góp mặt trong trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam do dính chấn thương vai. Điều này đã mở cơ hội để Văn Chuẩn được ban huấn luyện trao cơ hội bắt chính trong hai trận giao hữu. Thủ môn người Tuyên Quang cũng không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này để phô diễn tài nghệ.

Quan Văn Chuẩn
Quan Văn Chuẩn ghi đấu ấn trong cả hai trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam

Liên tiếp ở những phút 29 và 32 trong trận đấu trước U23 Kyrgyzstan, thủ môn Văn Chuẩn đã khiến người hâm mộ trầm trồ thán phục khi phản xạ cực nhanh, xuất sắc bay người cản phá cú dứt điểm nguy hiểm của đội bạn. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành sinh năm 2001 đã giúp U23 Việt Nam khép lại màn tập dượt trước khi chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á 2022.

Từng được đánh giá tài năng hơn Đặng Văn Lâm

Thủ môn gốc Tuyên Quang gia nhập lò đào tạo CLB Hà Nội từ năm 2011 và gặt hái được nhiều thành công khi vô địch U19 và 21 Quốc gia, trước khi được HLV Guillaume Graechen gọi lên U19 Việt Nam đá 4 trận ở giải U19 Quốc tế trong năm 2019.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn – Cựu thủ môn kỳ cựu của ĐTQG Việt Nam, Văn Chuẩn ngày càng tiến bộ và trưởng thành. Anh thi đấu ở giải hạng Nhì và là điểm tựa giúp CLB Phú Thọ giành quyền thăng hạng lên chơi ở hạng Nhất.

Những nỗ lực không ngừng của văn Chuẩn cũng có ngày được hồi đáp khi anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam hồi tháng 8 năm 2020. Dẫu vậy, ở thời điểm đó, Văn Toàn và Xuân Hoàng vẫn rất xuất sắc khiến Văn Chuẩn không có cơ hội trong hai trận đấu giao hữu của U22 Việt Nam trước ĐTQG diễn ra vào cuối năm 2020.

Quan Văn Chuẩn
Văn Chuẩn từng được đánh giá tài năng hơn cả Văn Lâm
Đến mùa giải 2021, Quan Văn Chuẩn giúp CLB Phú Thọ giữ sạch lưới 2 trận, để thủng lưới 3 bàn sau 6 vòng đấu tại hạng Nhất Quốc gia 2021.

Trong quá khứ, khi còn khoác áo U19 Việt Nam, thủ thành sinh năm 2001 từng được HLV U19 Hà Nội khi đó là ông Lê Quang Kiên đánh giá tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm. Nhìn vào những gì mà chàng trai này làm được trong thời gian qua, rõ ràng nhận định đó không quá chút nào.

“Điểm mạnh nhất của Văn Chuẩn là khả năng phản xạ và phán đoán tình huống rất tốt. Ngoài ra, những quyết định ra vào của cậu ấy cũng rất hợp lý. Đặc biệt, Văn Chuẩn là kiểu thủ môn sử dụng chân khá thuần thục và cản phá bằng chân cũng rất hay”, ông Lê Quang Kiên từng nhận xét về cậu học trò cưng.

"Văn Chuẩn có nhiều lợi thế để trở thành thủ thành lớn hơn nữa, nhưng cậu ấy vẫn có nhiều khuyết điểm cần phải khắc phục. Mỗi khi đội bạn tấn công nhanh, muốn tìm bàn gỡ, Văn Chuẩn nên biết cách làm chậm nhịp độ trận đấu. để cho hàng công đối thủ mất đi cảm giác hưng phấn.

Tuy nhiên, Văn Chuẩn sở hữu được phong độ thi đấu rất ổn định, ít khi mắc sai lầm. Ở cậu ấy, tôi nhận thấy có chút gì đó giống với Đặng Văn Lâm. Tôi tin, học trò của mình sẽ thành công hơn nữa nếu sửa được điểm yếu”, ông Quang Kiên đặt hy vọng vào một tương lai rộng mở với Văn Chuẩn.

Cơ hội cạnh tranh với Văn Toản trong khung gỗ U23 Việt Nam

Thủ môn thường được chọc là “bắt bóng như cái tên” đang đứng trước cơ hội được bắt chính ở giải đấu châu Á. Nhất là khi màn trình diễn vừa qua của Văn Chuẩn là vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, việc thủ môn số một trong khung gỗ của U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Toản đang dính chấn thương, sao mai sinh năm 2001 hoàn toàn có thể được ban huấn luyện tin tưởng trao một suất bắt chính.

Sở hữu rất nhiều tiềm năng, Quan Văn Chuẩn được xem là ngôi sao sáng trong khung gỗ của các cấp đội tuyển quốc gia. Với những gì đã thể hiện, anh được kỳ vọng sẽ trở thành “người nhện” mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X