Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Quan Văn Chuẩn bất ngờ được AFC vinh danh

Thứ Hai 06/11/2023 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người gác đền CLB Hà Nội, Quan Văn Chuẩn vừa được vinh danh là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ 3 của khu vực Đông Á sau cuộc bình chọn của ban tổ chức AFC Champions League.

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và đối thủ Wuhan Three Towns FC trên đất Trung Quốc, thủ thành Quan Văn Chuẩn đã được LĐBĐ châu Á (AFC) vinh danh là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ 3 trong các bảng đấu khu vực phía Đông.

Quan Van Chuan
Quan Văn Chuẩn đã chơi rất ấn tượng trong trận Hà Nội 1-2 Wuhan.

Theo thống kê từ BTC AFC Champions League, Quan Văn Chuẩn là thủ môn đã có 8 lần cản phá thành công trước Wuhan. Điều này giúp anh trở thành thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ 3.

Theo Sofa Score trong trận đấu này, thủ môn Quan Văn Chuẩn là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Hà Nội FC với 8,4 điểm trong khi không có bất kỳ cầu thủ nào trong đội trên 8 điểm.

Trong trận đấu đó cũng chỉ có 2 cầu thủ bên phía đội chủ nhà Wuhan được chấm điểm cao hơn thủ môn U23 Việt Nam là Davidson với 8,6 điểm và Zhunyi Gao với 8,7 điểm dù đều không phải là người ghi bàn.

Quan Văn Chuẩn là người dân tộc Tày, sinh ngày 7/1/2001 tại Phúc Sơn, Lâm Bình, Tuyên Quang. Anh sở hữu chiều cao 1m81, là một trong những cầu thủ có chiều cao tốt nhất ở đội hình U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023.

Trong  quá khứ, Quan Văn Chuẩn từng vô địch giải U19 và U21 quốc gia trong màu áo Hà Nội. Ở cấp độ đội tuyển, người gác đền Hà Nội FC từng được gọi lên cả đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Anh cũng có tên trong thành phần đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 trên sân nhà.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X