Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Nguyễn Filip kể hành trình 10 năm xin quốc tịch Việt Nam

Thứ Ba 19/12/2023 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay 19/12, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch với Nguyễn Filip, và thủ môn sinh năm 1992 đã gửi lời cảm ơn tới quê hương.

“Vậy là hành trình trở lại quê cha đất tổ gần một thập kỷ đã chính thức hoàn thành. Niềm khát khao được mặc trên mình chiếc áo gắn cờ đỏ sao vàng trước ngực, đại diện cho quốc gia thi đấu sắp được thực hiện” – thủ môn Nguyễn Filip đăng tải trên trang cá nhân.

Đầu tháng 12 này, thủ môn đang khoác áo CLB CAHN nhận tin vui khi có quốc tịch Việt Nam, qua đó đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam. Anh cũng có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tham dự Asian Cup trong thời gian tới.

Người gác đền sinh năm 1992 gia nhập CLB CAHN vào mùa hè 2023, nhưng đã trải qua cuộc hành trình dài để xin quốc tịch Việt Nam – quê hương của bố mình. Anh bày tỏ: “Hạnh phúc vỡ òa và lòng biết ơn vô cùng sâu sắc là cảm xúc hiện tại của tôi”, đồng thời gửi lòng biết ơn tới Chủ tịch nước, BLĐ CLB CAHN, BLĐ Sở Tư pháp TP Hà Nội, BLĐ LĐBĐ Việt Nam. 

Thủ môn Nguyễn Filip kể hành trình 10 năm xin quốc tịch Việt Nam 1
Nguyễn Filip chính thức nhận Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam

Nguyễn Filip tiết lộ: “Chú Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam đã hết lòng quan tâm, giúp đỡ trong hành trình trở về với đội bóng quê Cha của tôi; tôi thật sự xúc động về sự nhiệt thành và tâm huyết của chú Tuấn vì mục tiêu chung, xúc động về cách chú ấy luôn quan tâm sát sao, chia sẻ, động viên và nhiệt thành giúp đỡ tôi thời gian qua”.

Hành trình xin quốc tịch Việt Nam rất dài, nhưng Nguyễn Filip luôn có sự ủng hộ của những người thân yêu. “Cảm ơn bố mẹ và gia đình nhỏ đã sát cánh đồng hành cùng tôi, đặc biệt là Bố - người đã luôn sát sao, luôn cho tôi tất cả sức mạnh niềm tin trong hành trình trở về nguồn cội.

Sau tất cả, tôi cảm ơn Quê hương Việt Nam, cảm ơn mối nhân duyên tốt đẹp cho tôi được là nòi giống lạc hồng.

Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương và thực hiện khát khao của mình. Xin hãy tiếp tục ủng hộ, cổ vũ, đồng hành cùng chúng tôi, cùng bóng đá Việt Nam để tiếp tục phát triển và vươn cao! Xin đón nhận từ tôi sự biết ơn và cảm ơn!”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X