Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Nam Định gieo sầu Hà Nội: Lần đầu bắt V.League, phải thử việc đầu mùa

Thứ Ba 19/01/2021 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật khó tin khi trận gặp Hà Nội tối 15/1 mới chỉ là lần đầu tiên thủ môn Hồ Văn Tú bên phía Nam Định được bắt chính ở V.League.

Màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội FC

Nam Định thắng không tưởng Hà Nội FC 3-0 trong ngày khai màn V.League 2021. Ở đó,  thủ môn Hồ Văn Tú góp công không nhỏ.

Phút 45, anh đấm bóng giải nguy trước pha sút phạt của Quang Hải đưa bóng hướng thẳng về khung thành. Phút 52, thủ môn sinh năm 1995 hóa giải ý đồ căng ngang của tiền vệ số 19 bên phía Hà Nội FC. Chỉ ít phút sau, Hồ Văn Tú tiếp tục thể hiện sự chắc chắn khi bay người cứu thua trước cú dứt điểm rất căng của Thành Lương.

Chân dung thủ môn Nam Định gieo sầu cho dàn sao Hà Nội FC hình ảnh
Hồ Văn Tú thi đấu thăng hoa trước Hà Nội FC.

Đó chỉ là 3 pha bóng nổi bật nhất của thủ môn Hồ Văn Tú trong ngày Nam Định thăng hoa trước Hà Nội FC. Ngoài ra, không ít những tình huống ra vào chuẩn xác giúp anh dễ dàng bẻ gãy những tình huống triển khai tấn công của đối thủ.

Mới chỉ trước đó ít ngày, cái tên Hồ Văn Tú vẫn còn khá vô danh trong làng bóng đá Việt. Chứng kiến những gì đã thể hiện ở cuộc đối đầu Hà Nội FC tối 15/1, thật khó tin khi đây mới chỉ là lần đầu tiên thủ thành xứ Nghệ được bắt chính ở V.League.

Hành trình sự nghiệp lận đận

Hồ Văn Tú trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA cùng lứa những Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh… Tại VCK U17 Quốc gia 2012, thủ thành sinh năm 1995 bắt chính tất cả các trận đấu và giúp đội bóng xứ Nghệ vô địch.

Nhiều năm trôi qua, ở cái tuổi 26, khi nhiều đồng đội cùng thời chí ít đã dần khẳng định vị trí tại CLB chủ quản, mọi chuyện với Hồ Văn Tú lại khá lận đận. Anh thậm chí còn chưa có nổi dù chỉ 1 lần ra sân cho đội một SLNA.

Những mùa giải vừa qua, Hồ Văn Tú liên tục bị đem cho mượn ở các đội Hạng Nhất như Phú Yên, Bình Định hay Đồng Tháp. Mùa giải 2020 đánh dấu lần đầu tiên anh được đôn lên đội một SLNA.

Chân dung thủ môn Nam Định gieo sầu cho dàn sao Hà Nội FC hình ảnh
Trận gặp Hà Nội mới chỉ là lần đầu tiên Hồ Văn Tú ra sân tại V.League.

Song, nhiệm vụ của thủ môn xứ Nghệ chủ yếu chỉ ở trên sân tập. Hồ Văn Tú thậm chí còn không được đăng ký thi đấu trong phần lớn các trận đấu của SLNA trước khi lại bị đem cho Đồng Tháp mượn ở lượt về.

Đáo hạn hợp đồng với SLNA sau mùa giải 2020, Hồ Văn Tú ra đi để tìm kiếm cơ hội. Song, mọi chuyện vẫn đầy khó khăn với thủ thành sinh năm 1995.

Tại Nam Định, anh phải trải qua quá trình thử việc gắt gao. Màn trình diễn trong 1 tháng thử việc giúp Hồ Văn Tú đã thuyết phục đội bóng thành Nam đồng ý ký hợp đồng.

Bước đệm cho tương lai

Chính bản thân Hồ Văn Tú cũng khá bất ngờ khi được BHL Nam Định trao cơ hội bắt chính ở trận gặp Hà Nội. Không phụ lòng tin từ BHL, thủ thành 26 tuổi để lại dấu ấn đậm nét với các CĐV bóng đá thành Nam trong lần đầu tiên được bắt chính tại V.League.

Anh không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi góp công lớn giúp Nam Định tạo ra cơn địa chấn trước Hà Nội FC tại Thiên Trường: "Thú thực, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi mình được có mặt trong đội hình xuất phát. Trong những phút đầu trận, tôi khá hồi hộp và căng thẳng, bởi CLB Hà Nội sở hữu nhiều chân sút xuất sắc và sân Thiên Trường thì đông nghịt. Rất mừng là Ban huấn luyện đã có đấu pháp tốt, các đồng đội đều thi đấu tuyệt vời."

Chân dung thủ môn Nam Định gieo sầu cho dàn sao Hà Nội FC hình ảnh
Màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội có thể mở ra trang mới trong sự nghiệp Hồ Văn Tú.

Những nỗ lực trong thời gian qua của Hồ Văn Tú ít nhiều cũng mang tới những tín hiệu tích cực. Nếu cứ duy trì phong độ như ở trận ra quân với Hà Nội FC, thủ thành xứ Nghệ hoàn toàn có thể nghĩ về suất bắt chính ở Nam Định mùa này trong bối cảnh thủ môn số một Đinh Xuân Việt năm nay đã 38 tuổi.

Nói cách khác, màn trình diễn trong cuộc đối đầu Hà Nội FC hoàn toàn có thể mở ra một trang mới trong sự nghiệp của Hồ Văn Tú, giúp anh có thể hướng tới những mục tiêu lớn lao hơn.

Tổng hợp: Nam Định 3-0 Hà Nội (Vòng 1 V-League 2021)
video
CLB Hà Nội tố Nam Định tưới nước lên mặt sân: Đình Trọng giũ giày bết đất và cỏCLB Hà Nội tố Nam Định tưới nước lên mặt sân: Đình Trọng giũ giày bết đất và cỏ
Trần Đình Trọng và các đồng đội phải giũ giày bết đất và cỏ sau khi HLV Chu Đình Nghiêm tố đội chủ nhà cố tình tưới nước lên mặt sân để phá lối chơi của Hà Nội...
Cổ chân Hùng Dũng sưng to sau trận gặp Nam ĐịnhCổ chân Hùng Dũng sưng to sau trận gặp Nam Định
Hùng Dũng đã bị lật cổ chân sau pha va chạm với Đinh Văn Trường ở thất bại 0-3 của Hà Nội FC trước Nam Định vào tối qua.
HLV trưởng Nam Định phản pháo chuyện tưới nước ra sân để thắng trậnHLV trưởng Nam Định phản pháo chuyện tưới nước ra sân để thắng trận
Thắng đậm Hà Nội FC, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh CLB Nam Định không tưới nước lên mặt sân để phá lối chơi đối thủ.
Thiên Trường sôi động trong trận đấu mở màn V-League 2021Thiên Trường sôi động trong trận đấu mở màn V-League 2021
Sân nhà Thiên Trường của CLB Nam Định đã thực sự mở hội ở trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam.
HLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc với pha chơi xấu của cầu thủ Hà NộiHLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc với pha chơi xấu của cầu thủ Hà Nội
HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nổi nóng sau khi chứng kiến hành động của ngoại binh Bruno trong trận Nam Định - Hà Nội FC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X