Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh (Long An) bị treo giò 2 năm

Thứ Ba 21/02/2017 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Quang Sang bị phạt 3 năm ở các giải chuyên nghiệp do VPF và VFF tổ chức.

Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối. Tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của CLB Long An.
CHINH THUC Thu mon Minh Nhut va doi truong Quang Thanh (Long An) bi treo gio 2 nam hinh anh
Trước khi nhận án từ VFF, thủ môn Minh Nhựt chịu phạt nội bộ bị cắt lương, cắt thưởng và các chế độ lót tay.


Cụ thể, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị phạt 3 năm. CLB Long An bị phạt hành chính 100 triệu đồng.

Tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Võ Thành Nhiệm phát biểu: "Rất tiếc vì ban huấn luyện không kiềm chế được cảm xúc. Với vai trò nguyên chủ tịch CLB Long An, tôi xin lỗi VFF và người hâm mộ trong lúc không kiềm chế đã làm điều đáng tiếc".

Trước đó, lãnh đạo CLB Long An đã đưa ra hàng loạt quyết định kỷ luật nội bộ. Theo đó, HLV trưởng Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh bị cách chức.

Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San và Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cũng đã nộp đơn xin nghỉ. Nguyện vọng của ông Nhiệm đã được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An thông qua.

Sau sự cố đáng tiếc kể trên, Long An bổ nhiệm ông Nguyễn Môn lên làm Chủ tịch CLB. Tiếp đó, họ đang cân nhắc mời HLV Calisto sang Việt Nam để tái thiết đội bóng.

Chiều 19/2, CLB TP.HCM thỏa sức ghi bàn vào khung thành không hề có sự kháng cự của Long An. Người hâm mộ châm biếm Long An “nằm” cho đội bóng của Công Vinh đá vì họ bất phục tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Toàn văn quyết định của VFF về sự cố Long An

Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An:  Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Xem lại sự cố Long An


Theo Zing.vn
Dòng sự kiện

Sự cố Long An

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X