Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Hồ Văn Ý và khát khao một lần nữa được toả sáng ở đấu trường World Cup

Thứ Sáu 16/02/2024 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong năm 2024 tới, Hồ Văn Ý quyết tâm cùng ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tốt tại VCK Futsal Châu Á, qua đó một lần nữa được góp mặt tại sân chơi World Cup.

Nhìn lại năm 2023 đã qua

Trong năm 2023, ĐT Futsal Việt Nam không tham dự nhiều giải đấu quốc tế đáng chú ý. Do đó, thủ môn Hồ Văn Ý gần như chỉ tập trung cống hiến cho CLB Thái Sơn Nam. 

Thủ thành sinh năm 1997 cùng đội nhà vô địch Giải Futsal VĐQG 2023. Đồng thời, Hồ Văn Ý cũng đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại giải. Trong màu áo đội tuyển, thành tích đáng chú ý nhất của thủ môn quê Quảng Nam là cùng ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự VCK Futsal Châu Á 2024.

Ho Van y
Hồ Văn Ý cùng CLB Thái Sơn Nam vô địch giải VĐQG năm 2023.

Nhìn lại những gì đã qua trong năm 2023, Hồ Văn Ý cho biết:

“Năm qua, mình hài lòng với bản thân khi hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đã đặt ra, đem về thành tích cho cả CLB và đội tuyển. So với năm 2022, bản thân mình đã cố gắng nỗ lực, góp một phần giúp cho CLB lấy lại danh hiệu VĐQG. 

Hơi tiếc một chút là năm vừa qua không có nhiều giải đấu quốc tế. Vì vậy, mình cũng không có nhiều cơ hội thể hiện ở đội tuyển so với mọi năm.”

Hướng tới 2024 rực rỡ với mục tiêu World Cup

Năm 2024 tới đây, ĐT Futsal Việt Nam tham dự rất nhiều giải đấu quan trọng. Trong đó, phải kể tới VCK Futsal Châu Á vào tháng 3. Nếu lọt vào Bán kết, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội sẽ giành vé tham dự VCK Futsal World Cup.

Đây chính là mục tiêu ĐT Futsal Việt Nam đã đề ra. Kết quả bốc thăm đưa ĐT Futsal Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Giới chuyên môn đánh giá đây là bảng đấu khá dễ thở để ĐT Futsal Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu mình đã đề ra. 

Ho Van y
Hồ Văn Ý xác định giải đấu quan trọng nhất trong năm 2024 là VCK Futsal Châu Á.

Hồ Văn Ý cũng ý thức được tầm quan trọng của VCK Futsal Châu Á sắp tới. Thủ môn 27 tuổi nhận định về các đối thủ sắp tới, đồng thời chia sẻ kế hoạch để hướng tới giải đấu quan trọng nhất trong năm.

“VCK Futsal Châu Á sắp tới là giải đấu vô cùng quan trọng, có cơ hội tranh vé đi dự World Cup. Trước mắt, mình phải tập trung tập luyện thật tốt để có được điểm rơi phong độ, qua đó có thể trình diễn những gì tốt nhất tại giải.

Bảng đấu của ĐT Futsal Việt Nam so với các bảng khác thì có vẻ nhẹ hơn. Nhưng đã vào tới VCK thì mọi đội bóng đều mạnh cả. Mình cũng từng đối đầu với những đội bóng cùng bảng với chúng ta. Thái Lan là một đối thủ mạnh, còn Trung Quốc và Myanmar thì ngang tầm với chúng ta.

Trước mắt, mình không nghĩ nhiều tới những ý kiến, nhận định từ mọi người về cơ hội của ĐT Futsal Việt Nam. Đối thủ nào mình cũng phải tôn trọng. Việc của mình là nỗ lực chiến đấu hết mình, thể hiện được những gì tốt nhất trên sân."

Ho Van y
Hồ Văn Ý khát khao một lần nữa được tham dự sân chơi World Cup cùng ĐT Futsal Việt Nam.

Hồ Văn Ý cùng  nhiều cầu thủ khác trong thành phần ĐT Futsal Việt Nam hiện tại từng làm nên lịch sử khi giành vé dự VCK Futsal World Cup 2021 và để lại những dấn ấn nhất định tại giải. Với thủ môn sinh năm 1997, đây là yếu tố giúp anh có thêm sự tự tin ở hành trình sắp tới. Và Hồ Văn Ý không giấu nổi khao khát một lần nữa được góp mặt tại sân chơi World Cup để chứng tỏ năng lực bản thân.

“Việc từng được thi đấu tại VCK Futsal World Cup 2021 giúp mình có thêm phần tự tin, quen với không khí ở các giải đấu lớn. Nhưng mỗi năm thì giải đấu sẽ có những mới mẻ. Điều quan trọng là mình cần phản tin vào bản thân để thể hiện được những gì tốt nhất. 

Ra sân ở sân chơi World Cup là niềm tự hào và vinh dự mà mọi cầu thủ mơ ước. Mình khát khao một lần nữa được góp mặt ở sân chơi này. Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó, mình cần phải tập trung thi đấu tốt tại VCK Futsal Châu Á sắp tới trước đã.

Mình luôn nỗ lực thể hiện hết khả năng của mình thôi. Nếu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu thì thực sự là mình cũng muốn chứ. Nhưng cái gì đến sẽ đến. Mình giờ cứ tập trung vào những điều đang có đã.”

Theo kế hoạch, Hồ Văn Ý sẽ nghỉ Tết 10 ngày bên gia đình. Trong quãng thời gian này, anh vẫn duy trì tập luyện tại nhà để đảm bảo phong độ. 

Sau kì nghỉ Tết, Hồ Văn Ý sẽ bắt đầu bước vào hành trình chinh phục những mục tiêu mà mình đã đề ra. Chúc cho Hồ Văn Ý và ĐT Futsal Việt Nam sẽ có được may mắn ở chiến dịch quan trọng nhất trong năm 2024 tới để một lần nữa làm nên lịch sử. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X