Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn gốc Việt thứ hai lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG Séc

Thứ Sáu 20/08/2021 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Filip Nguyễn, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang mới đây đã xuất hiện trong đội hình tiêu biểu ở vòng 4 giải VĐQG CH Séc vừa qua.

Ở vòng 4 giải VĐQG CH Séc vừa qua, Patrik Lê Giang đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Dù đội nhà phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Sparta Praha, CLB Bohemians 1905 của Lê Giang vẫn đứng vững và buộc đối phương phải chia điểm sau trận hòa 1-1.

Patrik Lê Giang
Patrik Lê Giang góp mặt ở ĐHTB vòng 4 của giải VĐQG CH Séc

Và người góp công lớn trong trận này bên phía Bohemians không thể không nhắc tới Patrik Lê Giang. Thủ thành người Slovakia gốc Việt đã có trận đấu thi đấu xuất thần, với nhiều lần cứu nguy cho đội nhà.

Màn trình diễn đó cũng giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 4 ở giải VĐQG CH Séc. Đây là lần đầu tiên, thủ thành sinh năm 1992 có được vinh dự này. Trước đó tại vòng 3, một thủ môn gốc Việt khác là Filip Nguyễn đã lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu.

Cũng giống như Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang sinh năm 1992 trong một gia đình có bố là người Việt. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của thủ thành gốc Việt này hiện đang là 350 nghìn euro, nhỉnh hơn một chút so với Đặng Văn Lâm (300.000 euro).

Patrik Lê Giang hiện đã có quốc tịch Việt Nam. Trong quá khứ anh từng được HLV Mai Đức Chung đưa về nước thử sức trong màu áo U22 Việt Nam. Anh cũng từng tìm kiếm cơ hội tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB nhưng sau đó lại quyết định trở về nước để phát triển sự nghiệp.

Hai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa SécHai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa Séc
Hai thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đội bóng của mình ở giải VĐQG Cộng hòa Séc vào cuối tuần qua.
Filip Nguyễn chiến thắng trong cuộc so găng với Patrik Lê Giang tại CH CzechFilip Nguyễn chiến thắng trong cuộc so găng với Patrik Lê Giang tại CH Czech
Trên sân nhà U Nisy, Slovan Liberec của Filip Nguyễn đã xuất sắc đánh bại Bohemians 1905 của Patrik Lê Giang trong trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Giải VĐQG...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X