Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Filip Nguyễn làm nên lịch sử ở đấu trường Europa League

Thứ Sáu 02/10/2020 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc, giúp Slovan Liberec giành vé vào vòng bảng Europa League 2020/21.
Đêm qua, Slovan Liberec của Filip Nguyễn đã gặp APOEL Nicosia trong trận đấu playoff tranh suất vào vòng bảng chính thức của Europa League 2020/21. Trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn ở đấu trường cúp châu Âu, đội bóng của Séc có phần lép vế dù có lợi thế sân nhà. Đó cũng là lý do khiến Filip Nguyễn phải làm việc hết sức vất vả.
Thủ môn Filip Nguyễn tham dự Europa League hình ảnh
Filip Nguyễn có màn trình diễn xuất sắc

Các chân sút của đội bóng tới từ Đảo Síp đã có nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng không thể đánh bại Filip Nguyễn trong một ngày thủ môn gốc Việt này thi đấu thăng hoa.

Ở trận đấu này, Filip Nguyễn có ít nhất 2 tình huống phản xạ xuất thần, cứu cho Slovan Liberec khỏi bàn thua trông thấy. Tưởng rằng hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ và thậm chí là luân lưu 11m để phân định thắng thua thì đúng vào phút 90+4, trong một pha tấn công hiếm hoi của đội chủ nhà, bóng đã chạm tay một cầu thủ của APOEL Nicosia trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Kamso Mara dễ dàng đánh bại thủ môn của APOEL Nicosia để ấn định chiến thắng 1-0 cho Slovan Liberec. Với kết quả này, Filip Nguyễn cùng đồng đội đã giành vé vào vòng bảng Europa League 2020/21.

Sau trận đấu, HLV cả 2 đội đều phải dành lời khen cho Filip Nguyễn. HLV Pavel Hoftych của CLB Slovan Liberec đặc biệt khen Filip Nguyễn đã có nhiều tình huống cứu thua cho đội nhà trước sức ép tấn công của đối thủ. Từ đó, tinh thần thi đấu của toàn đội được nâng cao và giành chiến thắng nghẹt thở ở phút chót.

Với cá nhân Filip Nguyễn, đây là dấu ấn đáng nhớ khi lần đầu tiên anh được tham dự vòng bảng của sân chơi Europa League.

Filip Nguyễn là thủ môn số một của Slovan Liberec. Anh bắt chính 5 trận liên tiếp ở giải VĐQG CH Czech và 3 trận tại vòng loại Europa League. Hồi đầu tháng 9, Filip dự bị trong trận đấu giữa tuyển CH Czech và Scotland tại vòng bảng UEFA Nations League.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2020/21 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 2/10 tại Nyon, Thụy Sĩ. Cùng với CLB Slovan Liberec, CH Czech còn có 2 đại diện cũng góp mặt ở vòng bảng đấu trường châu Âu mùa này là Sparta Praha và Slavia Praha. Các trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Europa League sẽ diễn ra từ ngày 22/10.
 

Có thể bạn quan tâm

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát. 

Xem thêm
top-arrow
X