Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Filip Nguyễn bác bỏ thông tin từ chối khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Ba 21/05/2019 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tin đồn Filip Nguyễn từ chối khoác áo ĐT Việt Nam mới xuất hiện gây cộng đồng mạng bức xúc, thủ môn Việt kiều này đã chính thức khẳng định không hề có chuyện anh từ chối khoác áo ĐT Việt Nam để lựa chọn Séc.

 

Filip Nguyễn bác bỏ thông tin từ chối khoác áo ĐT Việt Nam

Trong một bài phỏng vấn bằng tiếng Séc được một trang báo của Cộng hòa Séc thực hiện viết về thủ môn Filip Nguyễn tối ngày 20/5, thủ thành này đã chia sẻ nhiều thông tin đời tư với giới truyền thông. 

Trong đó có nhiều nguồn tin dịch lại từ tiếng CH Czech sang tiếng Anh rằng Filip Nguyễn đã từ chối lựa chọn đầu quân cho ĐT Việt Nam. Cụ thể đoạn dịch như sau: “Tôi từng tìm hiểu về quá trình làm quốc tịch Việt Nam. Nhưng giờ tôi đã đổi ý. Tôi muốn ở lại chơi bóng ở châu Âu. Tôi muốn phấn đấu để sau này khoác áo tuyển CH Séc”. 

Filip Nguyễn bác bỏ thông tin từ chối khoác áo ĐT Việt Nam hình ảnh
Filip Nguyễn bác bỏ chuyện từ chối khoác áo ĐT Việt Nam như thông tin trước đó

Điều này dĩ nhiên đã làm nhiều CĐV Việt Nam thất vọng. Nhiều người còn bày tỏ sự giận dữ trên mạng xã hội. Tuy nhiên theo một chia sẻ mới nhất bằng tiếng Anh từ trang facebook cá nhân của mình, Filip Nguyễn đã khẳng định không hề nói như vậy. Anh chỉ thừa nhận thích thi đấu tại châu Âu và không muốn chơi tại V-League, nhưng luôn sẵn sàng cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Khi được phóng viên Việt Nam nhắn tin về chuyện này, thủ môn Việt kiều tỏ ra bất ngờ: “Tôi chưa bao giờ nói như vậy. Có lẽ họ đã dịch bài phỏng vấn tiếng CH Czech bằng google dịch. Tiếng Czech rất phức tạp. Và google dịch có thể sẽ khiến bài phỏng vấn bị sai về ý nghĩa”.

Filip Nguyễn là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Mang trong mình một nửa dòng máu Việt, thủ môn sinh năm 1992 này đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại giải VĐQG Cộng hòa Séc. 

Sở hữu chiều cao 1,90m, lại được đào tạo bóng đá từ năm 9 tuổi ở Học viện bóng đá ABC Branik Praha, Filip Nguyễn đang là thủ thành thi đấu ấn tượng bậc nhất tại Séc. Các con số thống kê ở mùa giải 2019 cho thấy, Filip Nguyễn đang trong tốp 5 thủ môn hàng đầu ở quốc gia này.

Đây thực sự là một nhân tố chất lượng, hứa hẹn sẽ bổ sung thêm sức mạnh đáng kể cho ĐT Việt Nam nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển trong tương lai.

Video: Màn trình diễn không tưởng của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn tại CH Séc

Tự sự của Filip Nguyễn (Phần 1): Bố tôi là người Việt Nam, thì sao nào?
Tự sự của Filip Nguyễn - chàng thủ môn gốc Việt đang được HLV Park Hang Seo lên kế hoạch triệu tập cho ĐTQG - kể về những gì đã trải qua với nguồn gốc bản thân...
HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập Filip Nguyễn cho Vòng loại Wolrd Cup 2022
Phía VFF và HLV Park Hang Seo đang cân nhắc triệu tập thủ môn Filip Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam, tham dự Vòng loại World Cup 2022 sau những gì anh đã thể...
NÓNG: Thủ môn được định giá cao cả hơn Văn Lâm muốn khoác áo ĐT Việt Nam
Dù từng thất bại một lần trong quá khứ nhưng thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn có khao khát được trao thêm cơ hội tại ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X