Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn ĐT Việt Nam: Cuộc chiến giữa Đặng Văn Lâm và phần còn lại

Thứ Hai 15/10/2018 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn lên ĐT Việt Nam. Và liệu Đặng Văn Lâm hay ai sẽ là người chắc suất bắt chính ở giải đấu sắp tới?

Đặng Văn Lâm quá nổi bật

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chứng minh vì sao mình đang được coi là người gác đền tin cậy nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện đại, sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại V-League 2018 vừa qua.

Khi mùa giải khép lại cũng là lúc Văn Lâm được xướng tên là thủ môn xuất sắc nhất V-League 2018 do VPF bình chọn. Ngoại trừ việc vắng mặt ở vòng đấu thứ 4 vì chấn thương thì anh đã thi đấu đủ cả 25/26 trận còn lại của mùa giải.

Thủ môn ĐT Việt Nam Cuộc chiến giữa Đặng Văn Lâm và phần còn lại hình ảnh
Đặng Văn Lâm là thủ môn thi đấu xuất sắc nhất ở V-League 2018

Trong thời gian này, Văn Lâm cũng chỉ để thủng lưới 25 bàn, qua đó giúp CLB Hải Phòng trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất V-League 2018 với 26 bàn thua, ít hơn đội bóng giành HC đồng Sanna Khánh Hòa một bàn, á quân Thanh Hóa 3 bàn và ĐKVĐ Hà Nội 4 bàn. 

Với thể hình lý tưởng, phản xạ nhanh nhẹn cùng việc duy trì phong độ cao tại giải vô địch quốc gia V-League, Văn Lâm chính là ‘hòn đá tảng’ trước khung thành CLB Hải Phòng. Bằng tài năng của mình, anh đã giúp Hải Phòng có 10 trận đấu giữ sạch lưới.

Đây cũng là thành tích giữ sạch lưới lâu nhất tại V-League 2018 mà một thủ môn có được ở mùa giải năm nay, xếp trên thủ môn Văn Công của Hà Nội một trận và Tuấn Mạnh của Khánh Hòa hai trận. Bùi Tiến Dũng – người bắt chính của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam tới 3 trận.

Với thành tích thi đấu quá nổi bật như vậy, có nhiều cơ sở để tin Đặng Văn Lâm sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á của ĐT Việt Nam. Và có lẽ chỉ có chấn thương có thể khiến Lâm ‘tây’ mất quyền ra sân tại AFF Cup sắp tới.

Ai sẽ là người ra về?

Với việc HLV Park Hang Seo chỉ có thể đăng ký tối đa 23 cầu thủ tham dự giải đấu tới, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít nhất 7 cầu thủ phải lỡ hẹn với kỳ AFF Cup lần này.

Và ở vị trí thủ môn, chắc chắn cũng sẽ có 1 cái tên bị loại. Lúc này, ngoài Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo cũng trao cơ hội cho 3 thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Phạm Văn Cường.

Trong số này, Văn Cường có lẽ là người yếu thế nhất dù anh không phải là người non kinh nghiệm. Dù là sự lựa chọn số 1 của cựu HLV trưởng ĐTQG, ông Hoàng Văn Phúc tại CLB Quảng Nam nhưng kinh nghiệm thi đấu ở các ĐTQG của chàng trai quê Hưng Nguyên, Nghệ An lại là số 0 tròn trĩnh.

Van Lam vs Tien Dung
Tiến Dũng cũng như Tuấn Mạnh, Văn Cường sẽ phải cạnh tranh gay gắt cho tấm vé dự AFF Cup

Văn Cường được triệu tập lên ĐTQG lần đầu tiên vào năm 2017, tuy nhiên anh cũng chỉ đóng vai trò dự bị chứ chưa thể có cơ hội được ra sân tỏa sáng. Hơn thế nữa, ở mùa giải năm nay, phong độ của Cường cũng không thực sự tốt. Đây là lý do khiến anh có thể sẽ là người phải ra về sau ngày 30/10 tới.

Hai gương mặt còn lại một già, một trẻ cũng đang là những thủ môn có phong độ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Tuấn Mạnh về năng lực không hề thua kém Văn Lâm, song về chiều cao và sải tay thì thủ môn Khánh Hòa khó có thể sánh bằng đối thủ.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng cũng khó lòng cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm trên tuyển khi mà chiều cao và kinh nghiệm thi đấu ở ĐT Việt Nam cũng chưa thể bằng người gác đền của đội bóng đất Cảng. Thêm vào đó, ở trận chung kết cúp quốc gia vừa rồi, anh đã mất điểm nghiêm trọng khi mắc hai sai sót khiến đội nhà nhận 2 bàn thua và thất bại chung cuộc 1-3, mất cúp vào tay Bình Dương.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ ngày 16 tới ngày 29/10 tới. Trong thời gian này, họ sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các CLB Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội quý giá để các thủ môn ghi điểm trong mắt ông Park, qua đó có thể mơ tới một suất thi đấu ở AFF Cup 2018. 

Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X