Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Đặng Văn Lâm có nguy cơ bị treo giò dài hạn nếu thua kiện

Thứ Tư 13/01/2021 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp bị xử thua trong vụ kiện của Muangthong Utd, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn

Như đã biết, thủ môn Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong Utd đang có mâu thuẫn rất lớn sau khi phía Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng vì cho rằng phía Muangthong vi phạm thỏa thuận tài chính. Trong khi đó phía đội bóng Thai League khẳng định mình làm đúng luật và cáo buộc của người đại diện Văn Lâm là không có cơ sở.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bị treo giò dài hạn nếu thua kiện hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm đối mặt nguy cơ phải treo giò dài hạn nếu thua kiện Muangthong

Trong thông cáo báo chí vừa đưa ra chiều 13/1 vừa qua, đội chủ sân SCG cũng cho biết sẽ đưa vụ việc này tới FIFA để làm rõ trắng đen. Và trong trường hợp bị xử thua trong vụ kiện của Muangthong, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn do bị cấm thi đấu.

Theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, bên nào đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan.

Với trường hợp của Văn Lâm, nếu thua kiện Muangthong thì anh sẽ phải bồi thường tiền của thời gian còn lại trong hợp đồng và các khoản phí tùy theo yêu của đội bóng Thái Lan.

Ngoài ra, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm có thể không được thi đấu cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 tới. Ngoài ra thủ thành này cũng không thể ra sân cho Cerezo Osaka ở giai đoạn đầu mùa giải 2021, cho tới khi án phạt hết hiệu lực.

Muangthong phủ nhận vi phạm, quyết kiện Đặng Văn Lâm lên FIFAMuangthong phủ nhận vi phạm, quyết kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA
CLB Muangthong United mới đây đã có những chia sẻ với truyền thông Thái Lan, đồng thời bác thông tin họ nợ lương, vi phạm hợp đồng đã ký với Đặng Văn Lâm.
Đại diện Đặng Văn Lâm phản pháo sau khi Muangthong bác tin vi phạm hợp đồngĐại diện Đặng Văn Lâm phản pháo sau khi Muangthong bác tin vi phạm hợp đồng
Ngay sau khi phía Muangthong United bác thông tin vi phạm hợp đồng với Đặng Văn Lâm, người đại diện của thủ môn sinh năm 1993 đã lên tiếng về chuyện này.
NÓNG: Người đại diện xác nhận Văn Lâm chấm dứt hợp đồng với Muangthong UtdNÓNG: Người đại diện xác nhận Văn Lâm chấm dứt hợp đồng với Muangthong Utd
Trên trang Facebook cá nhân, người đại diện Grushin Andrey thông báo Văn Lâm và Muangthong Utd đã chấm dứt hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X