Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận tin vui trước chuyến làm khách ở AFC Cup

Thứ Hai 26/02/2018 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lượt trận thứ hai ở vòng bảng AFC Cup 2018, thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng vừa đón nhận tin vui khi trở thành gương mặt được yêu thích thứ 3 tại ĐNÁ.

Trong một cuộc bình chọn trên mạng do trang Fox Sport châu Á tổ chức, vượt qua những gương mặt kỳ cựu như Hassan Sunny (Singapore), Izham Tarmizi (Malaysia) hay Kurnia Meiga (Indonesia),… thủ thành trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam đã lọt vào top 3 cuộc bình chọn thủ môn xuất sắc nhất ĐNÁ từ người hâm mộ.

Anh về thứ ba với 9% tổng số phiếu bầu, kém người thứ hai Kawin Thamsatchanan của Thái Lan đúng 1 %. Trong khi đó, người nhận được số phiếu lớn nhất là Neil Etheridge của Philippines với 67%.

Thu mon Bui Tien Dung nhan tin vui truoc chuyen lam khach o AFC Cup hinh anh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành gương mặt được yêu thích thứ 3 tại ĐNÁ

Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy là bởi Etheridge đang chơi bóng tại Anh cho CLB Cardiff City và giúp đội bóng Xứ Wales thi đấu ổn định và đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Championship. Nếu Cardiff thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới, đây là sự thật thì Etheridge sẽ trở thành cầu thủ ở Đông Nam Á đầu tiên được chơi bóng tại giải đấu cao nhất tại xứ Sương mù.

Với Tiến Dũng, việc có mặt trong tốp 3 thủ môn xuất sắc nhất ĐNÁ, đây có thể được xem là sự ghi nhận cho những sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của thủ thành này trong thời gian qua. Tại VCK U23 châu Á, anh đã trở thành người hùng giúp U23 Việt Nam vượt qua Iraq ở tứ kết và Qatar tại bán kết để vào chơi ở trận chung kết sau các loạt sút luân lưu 11m.

>> Lịch thi đâu V-Leagua 2018

Tin vui này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Tiến Dũng khi anh và các đồng đội tại FLC Thanh Hóa sắp bước vào lượt trận thứ hai, vòng bảng AFC Cup 2018 trên sân khách. Vào chiều qua 25/2, đội bóng xứ Thanh đã lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Yangon United.

Trước đối thủ được đánh giá đang có phong độ tốt, và đang dẫn đầu tại giải VĐQG Myanmar cũng như đã có màn ra quân ấn tượng với chiến thắng ở AFC Cup, thầy trò HLV Marian Mihail vẫn đặt quyết tâm rất cao sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân khách để tạo lợi thế trong cuộc đua vào vòng sau. Ở trận đấu đầu tiên, Tiến Dũng đã được bắt chính,và rất có thể anh sẽ tiếp tục được trọng dụng ở trận đấu vào ngày 28/2 tới.

T.L (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X