Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm: Không vấp ngã khó thành tài

Thứ Ba 23/10/2018 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người xưa đã nói “thất bại là mẹ thành công”. Và thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chẳng phải buồn sau những gì đã thể hiện ở trận chung kết cúp QG mới diễn ra hôm 15/10 vừa qua.

Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm tai hại

Có thể nói trong quá khứ và ở hiện tại, khó có cầu thủ nào có được sự nghiệp đáng mơ ước như thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016, Tiến Dũng đã được gọi vào ĐT U23 Việt Nam. Và đây cũng là bệ đỡ giúp anh trở thành một thủ môn cực kỳ nổi tiếng trong giới bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm Không vấp ngã khó thành tài hình ảnh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm tai hại ở trận chung kết cúp QG 2018

21 tuổi, Tiến Dũng đang là người bắt chính ở CLB FLC Thanh Hóa cũng như ở U23 Việt Nam. Thậm chí vừa qua, tài năng và bản lĩnh của Tiến Dũng cũng giúp anh ‘đánh bật’ Đặng Văn Lâm để giành suất bắt chính tại ASIAD 2018.

Dù ở cấp độ nào và đối mặt với những đối thủ khó chơi cỡ nào, Tiến Dũng vẫn thể hiện một bộ mặt rất lạnh, một bản lĩnh và phong thái thi đấu điềm tĩnh mà không nhiều thủ môn Việt Nam có được.

Tuy nhiên cuộc đời đâu phải chỉ có một màu hồng. Ở thời điểm đang được đánh giá là đối thủ nặng ký với Đặng Văn Lâm trong cuộc đua giành suất bắt chính ở ĐT Việt Nam thì Bùi Tiến Dũng lại để mất điểm trầm trọng sau 2 sai lầm liên tiếp trong trận chung kết cúp quốc gia 2018.

Trong trận đấu đó, Tiến Dũng đã mắc những sai lầm khiến đội nhà thủng lưới 2 bàn không thể vô duyên hơn. Ở phút 16, Tô Văn Vũ tạt bóng từ cánh phải, đập nhẹ vào người hậu vệ Lục Xuân Hưng đổi hướng, khiến Tiến Dũng bên trong bị lỡ đà. Thành thử anh đành bay ngược người lại để cản bóng, nhưng lại luống cuống đẩy bóng vào lưới.

Bui Tien Dung mac sai lam trong ban thua cua FLC Thanh Hoa.
Bùi Tiến Dũng tự làm khó mình trong cuộc cạnh tranh ở ĐT Việt Nam

Chưa dừng lại ở đó, ở phút 66 của trận đấu, khi Thanh Hóa đang tràn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa 2-2 thì một lần nữa thủ môn sinh năm 1997 lại mắc sai lầm cực kì đáng trách.

Từ pha trả bóng về của đồng đội, Tiến Dũng lại vô tình sút thẳng vào chân Tô Văn Vũ khiến bóng dội ngược lại và lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả BHL và các cầu thủ đội bóng xứ Thanh. Bàn thua này tạo ra lợi thế cho Bình Dương và ai cũng đã biết sau đó đội bóng đất Thủ đã lên ngôi vô địch sau thắng lợi chung cuộc 3-1.

Thất bại trước Bình Dương chắc chắn là trận đấu khó có thể quên với Bùi Tiến Dũng, song đó cũng là một bài học cần thiết để giúp cầu thủ quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa nhìn nhận lại bản thân và hoàn thiện các kỹ năng để có thể trở thành số 1 trong tương lai.

“Món ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời”

Hai sai lầm trong trận chung kết cúp quốc gia 2018 chắc chắn sẽ là một rào cản lớn để Bùi Tiến Dũng có thể hy vọng về một cơ hội được ra sân thi đấu tại kỳ AFF Cup sắp tới.

Tuy nhiên, không ai có thể thành công nếu chưa trải qua thất bại. Và sau những gì đã xảy ra, Bùi Tiến Dũng chắc chắn cũng đã học hỏi được nhiều điều trên con đường trở thành một thủ môn tài giỏi của mình.

Trận đấu vừa qua cho thấy thủ môn 21 tuổi này vẫn đang có những điểm yếu về tâm lý - một đặc điểm chung của những người gác đền.

Thu mon Bui Tien Dung it co kha nang ra san o tran gap U23 Palestine. Anh: Zing.vn
Mong là những lần vấp ngã sẽ giúp Bùi Tiến Dũng trưởng thành hơn. Ảnh: Zing.vn

Ở vị trí thủ môn, ranh giới giữa một người hùng và một tội đồ luôn rất mong manh. Và ở một trận cầu rất quan trọng, thật tiếc là Dũng lại thiếu đi sự tự tin cần thiết để trở thành người chiến thắng.

Xem kỹ lại cả hai sai lầm của Bùi Tiến Dũng có thể thấy anh đang có những vấn đề từ chuyên môn đến cả tâm lý. Người hùng U23 Việt Nam đã phản ứng chậm, xử lý tình huống không tốt trong bàn thua đầu tiên khiến bóng bật xà ngang vào lưới.

Ở bàn thua thứ hai thì rõ ràng Tiến Dũng đã có sự căng cứng. Nếu tự tin hơn, Dũng đã có thể đưa bóng sang bên phải để phát bóng lên trên, thay vì lóng ngóng sút bóng vào chân đối phương rồi vô tình biếu thêm cho Bình Dương một bàn thắng.

Sau trận đấu này, HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa cũng đã chỉ ra vấn đề của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ông nói: “Đây là bài học lớn cho Tiến Dũng bởi với một cầu thủ trẻ, chơi một trận chung kết của giải đấu rất khốc liệt chứ không phải cấp độ trẻ nên sai sót rất dễ xảy ra. Hôm nay, Tiến Dũng có trạng thái tâm lý không tốt”.

Không ai sinh ra đã là thiên tài mà đều phải qua rèn luyện mà thành. Và với Tiến Dũng, anh cũng chưa phải một thủ môn tài ba không bộc lộ điểm yếu trong thi đấu. Quả thật, tâm lý thi đấu đang là một vấn đề nổi cộm với Bùi Tiến Dũng. 

Hy vọng thất bại vừa qua sẽ giúp thủ thành xứ Thanh rút ra nhiều điều để dần cải thiện mình trong thời gian tập trung ĐTQG sắp tới. Nếu khắc phục được những hạn chế trong thi đấu, đường tới thành công chắc chắn sẽ không còn xa nữa đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thầy Park chỉ ra điểm lo ngại nhất của ĐT Việt Nam trước giải AFF Cup 2018
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về ĐT Việt Nam sau khi đặt chân về Hàn Quốc rạng sáng nay 17/10.
Góc nhìn: Đoàn Văn Hậu chấn thương và hồi chuông cảnh tỉnh ĐT Việt Nam
Việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp một chấn thương nhẹ trong buổi tập sáng 16/10 chính là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam trong nhiệm vụ né tránh những chấn thương khi...
Cuộc chiến ở ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người ra đi?
Với việc triệu tập tới 30 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải gạch tên 7 cầu thủ trong thời gian tới. Và...
Trung vệ Bùi Tiến Dũng chỉ ra điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup
Trước buổi tập của ĐT Việt Nam chiều qua 12/10, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chỉ ra điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X