Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA

Thứ Sáu 12/11/2021 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể giành điểm trước ĐT Nhật Bản, Việt Nam tiếp tục tụt hạng và nhiều khả năng sắp tới sẽ rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam tụt hạng sau trận thua Nhật Bản

Theo tính toán của chuyên trang thống kê Football Ranking, sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam bị trừ 6,1 điểm, qua đó bị tụt 1 bậc xuống hạng 98 thế giới với 1.216,8 điểm. Đây là thứ hạng thấp nhất của đoàn quân áo đỏ kể từ tháng 9/2019.

Màn đọ sức trước ĐT Nhật Bản được dự đoán là không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Dù thi đấu trên sân khách nhưng những vị khách áo xanh vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu và nhanh chóng có được bàn mở tỷ số.

Phút 17, Minamino có pha kiến tạo đẳng cấp cho Junya Ito dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Bùi Tấn Trường. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 cho ĐT Nhật Bản.

Sau 5 lượt trận đã diễn ra ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đứng cuối bảng B khi chưa có điểm nào. Tính từ thời điểm bắt đầu tham dự vòng loại thứ 3 World Cup với thứ hạng 92, ĐT Việt Nam đã bị tụt tổng cộng 6 bậc xuống hạng 98 thế giới.

BXH FIFA

ĐT Việt Nam bị trừ 6,1 điểm sau trận thua Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đón tiếp đối thủ đáng gờm không kém gì Nhật Bản là Saudi Arabia hôm 16/11 tới trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, nếu có được kết quả thắng, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 17,2 điểm còn hoà sẽ được cộng thêm 4,7.

Còn nếu tiếp tục nhận thất bại, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ thêm 7,8 điểm và nhiều khả năng bị văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm.

Đây là điều không người hâm mộ nào mong muốn, tuy nhiên sẽ rất khó để thầy trò HLV Park Hang Seo mơ có điểm trước đội bóng đang xếp đầu bảng B như Saudi Arabia.

Trong bảng xếp hạng FIFA công bố tháng 10, tuyển Việt Nam đứng hạng 98 thế giới với 1.222,9 điểm, sau khi bị trừ 21,19 điểm với 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Oman.

Bảng xếp hạng tiếp theo được FIFA công bố ngày 25/11 sau khi các đội tuyển thi đấu xong vòng loại World Cup tại các châu lục.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
Việt Nam vẫn còn cơ hội dự World CupViệt Nam vẫn còn cơ hội dự World Cup
Tất nhiên, điều này chỉ tồn tại qua lý thuyết với dự đoán của siêu máy tính We Global Football.
Báo Nhật Bản chê mặt sân Mỹ ĐìnhBáo Nhật Bản chê mặt sân Mỹ Đình
Dù ĐT Nhật Bản có được trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam song báo chí xứ phù tang vẫn chưa hài lòng sau trận đấu khi cho rằng chất lượng mặt sân Mỹ Đình không...
Sự máu lửa của Bùi Tấn Trường là điểm tựa tinh thần của ĐT Việt NamSự máu lửa của Bùi Tấn Trường là điểm tựa tinh thần của ĐT Việt Nam
Sự máu lửa của Bùi Tấn Trường đã trở thành điểm tựa tinh thần cho các đồng đội ở ĐT Việt Nam để đứng vững trước sức tấn công của ĐT Nhật Bản.
ĐT Việt Nam nhận thưởng sau trận thua Nhật BảnĐT Việt Nam nhận thưởng sau trận thua Nhật Bản
ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại ngay trên sân Mỹ Đình trước Nhật Bản nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho sự trưởng thành qua từng vòng đấu tại vòng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X