Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thông tin về 3 tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập đấu ĐT Oman, Nhật Bản

Thứ Sáu 11/03/2022 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh sự trở lại của Hải Huy, Tuấn Mạnh, trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng xuất hiện những “tân binh” như Tuyên Quang, Văn Vĩ hay Schmidt Adriano.

Thủ môn Vũ Tuyên Quang

Thủ thành Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995 từng có quãng thời gian khá nổi ở các giải đấu trẻ nhưng không bứt lên được so với các đồng đội cùng trang lứa Phí Minh Long tại lò đào tạo Hà Nội. Anh liên tục được cho mượn và thi đấu tại các đội bóng như Nam Định, Đắk Lắk.

Mùa giải 2019, Vũ Tuyên Quang đầu quân cho CLB Thanh Hoá nhưng chỉ được bắt chính duy nhất một trận và không để lại nhiều ấn tượng. Đến mùa giải 2021, anh chuyển tới thi đấu tại CLB Bình Định theo lời mời của người thầy cũ Nguyễn Đức Thắng. Thủ thành này cũng chỉ mới có 5 trận bắt chính cho đội bóng đất võ. Ở mùa giải năm nay, Tuyên Quang bắt chính hai trận cho CLB Bình Định nhưng để thủng lưới tới 3 bàn.

Vũ Tuyên Quang
Vũ Tuyên Quang chưa tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo CLB Bình Định

Trong trận đấu giữa Bình Định và Viettel FC, HLV Park Hang Seo đã tận mắt chứng kiến thủ môn này để thủng lưới 2 bàn. Vì vậy mà việc nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định triệu tập Tuyên Quang là điều khá bất ngờ. Đây được xem là cơ hội hiếm có để chàng thủ môn cao 1m83 thể hiện và chứng tỏ khả năng của mình.

Nguyễn Văn Vĩ

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998, là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Anh mới lên chơi cho đội 1 Hà Nội ở mùa giải năm nay. Trước đó, Văn Vĩ từng góp mặt trong đội B CLB Hà Nội trước khi toàn bộ đội hình này được chuyển giao cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong màu áo đội bóng núi Hồng, anh đã gây được sự chú ý khi thể hiện sự cơ động, năng nổ bên hành lang cánh trái. Anh cũng sở hữu nguồn năng lực dồi dào, hoạt động không biết mệt mỏi như người đồng đội Phạm Tuấn Hải. Văn Vĩ thậm chí còn được nhiều người gọi vui anh với người đàn em Văn Minh là “đôi cánh thiên thần” ở Hà Tĩnh.

Nguyễn Văn Vĩ gia nhập Hà Nội FC
Nguyễn Văn Vĩ gia nhập Hà Nội FC

Hậu vệ cánh trái thuộc biên chế của CLB Hà Nội sẽ là giải pháp mới mẻ cho những đường lên bóng của ĐT Việt Nam nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Dẫu vậy, việc cạnh tranh suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải không phải điều dễ dàng gì, nhất là khi Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc ở vị trí này trong thời gian qua.

Adriano Schmidt

Trong danh sách triệu tập lần này HLV Park Hang Seo còn gây bất ngờ khi trao cơ hội cho hậu vệ Việt kiều Adriano Schmidt. Cầu thủ sinh năm 1994 này cũng là cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

Adriano Schmidt Bình Định
Adriano Schmidt gia nhập Bình Định ở mùa giải 2022

Shmidt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Anh từng thi đấu trong màu áo CLB Hải Phòng 3 năm trước khi cập bến Bình Định ở mùa giải 2022. Trong màu áo đội bóng đất võ, trung vệ này có 2 trận đấu khá tốt. Đây được xem là lý do chính khiến HLV Park Hang Seo quyết định trao cơ hội cho trung vệ này.

Với chiều cao khá ấn tượng 1m85, Schmidt được đánh giá cao bởi khả năng không chiến tốt cũng như chọn vị trí. Khả năng cắt bóng và tắc bóng của anh cũng vượt trội so với nhiều cầu thủ khác cùng vị trí đang chơi tại V.League.  Ngoài ra, Schmidt còn có thể lực sung mãn cùng lối chơi mạnh mẽ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X