Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung "sát thủ" futsal Việt Nam hạ sát Guatemala

Thứ Hai 12/09/2016 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những người am hiểu futsal Việt Nam, Nguyễn Minh Trí là mẫu tiền đạo lợi hại khi dứt điểm hiệu quả bằng chân trái, giỏi tì đè và xoay trở trong phạm vi hẹp rất khéo.

Minh Trí (sinh năm 1996) là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thái Sơn Nam. Không như nhiều đồng nghiệp, đàn anh chuyển từ bóng đá 11 người sang futsal, Minh Trí là một trong số ít cầu thủ được đào tạo chuyên về bóng đá trong nhà từ nhỏ. Cùng ăn tập bài bản như anh trong thành phần tuyển Việt Nam còn có Ngô Ngọc Sơn và Lê Quốc Nam.
Chan dung sat thu futsal Viet Nam ha sat Guatemala hinh anh
Nguyễn Minh Trí (số 8) xuất sắc ghi 3 bàn cho tuyển futsal Việt Nam trước Guatemala. Ảnh: Zing


HLV Trương Quốc Tuấn, người đang làm việc tại CLB Thái Sơn Nam cho biết: “Minh Trí là cầu thủ quê ở Long An, thuộc khóa 2001 của CLB. Chúng tôi phát hiện ra cậu ấy khi đi về các tỉnh tuyển quân. Minh Trí chủ yếu đá pivo (tiền đạo)”.

Ở trận thắng Guatemala 4-2, Minh Trí đã ghi 3 bàn đều từ những cú sút chân trái hiểm hóc. Trong futsal, pivo là thuật ngữ chuyên môn để chỉ cầu thủ có xu hướng đá cao nhất trong sơ đồ tấn công 3-1. Tầm hoạt động chính của pivo là ở quanh khu vực chấm đá phạt 10 m. Vị trí của pivo trong futsal giống như số 9 trong môn bóng đá 11 người.

Vai trò của pivo rất quan trọng bởi ngoài nhiệm vụ săn bàn, người đó còn phải giữ được bóng để thực hiện những tình huống đập nhả cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Ngoài ra, họ cũng phải biết cách tranh chấp, tỳ đè đối phương để giảm sức ép cho các đồng đội, đồng thời tự tạo ra cơ hội cho mình.

Ở tuyển futsal Việt Nam, Minh Trí là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất. Vì thế, anh có thể tranh chấp sòng phẳng với đối phương. Bên cạnh đó, anh còn có sự nhạy cảm với khung thành đối phương, nhờ đó biết cách chớp thời cơ để ghi bàn. Hai bàn thắng đầu tiên mà chân sút sinh năm 1996 này ghi vào lưới Guatemala minh chứng rõ cho điều đó.

So với hai cầu thủ đá cùng vị trí là Trần Long Vũ và Phùng Trọng Luân, Minh Trí toàn diện hơn. Với lợi thế được đào tạo bài bản chuyên về futsal, cầu thủ quê Long An mang dáng dấp của một pivo hiện đại như cao to, dứt điểm hiệu quả, xử lý tình huống nhanh… Chỉ mới 20 tuổi, Minh Trí vẫn còn nhiều thời gian để phát triển.

“Trong đội có nhiều người thuận chân trái như Trí. Trong đó, Ngô Ngọc Sơn, Lê Quốc Nam là những người chơi kỹ thuật, Thái Huy có tốc độ tốt nhưng Trí lại có tố chất của một tiền đạo. Cậu ấy có thể tỳ đè, xoay trở trong phạm vi hẹp, giữ bóng cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm. Đó là ưu điểm nổi bật của cậu ấy”, ông Tuấn tiếp lời.

Nguyễn Minh Trí (sinh ngày 8/4/1996)

Vị trí: Pivo (tiền đạo)
CLB: Thái Sơn Nam
Thành tích cùng CLB: VĐQG 2016, á quân năm 2015. Hạng 3 giải futsal các CLB châu Á 2015. Hạng 3 cúp Quốc gia 2015
Với ĐTQG: Hạng 3 giải futsal Đông Nam Á 2015. Hạng 4 giải futsal vô địch châu Á 2016.

Xem lại cú hattrick vào lưới Futsal Guatemala của Minh Trí

Theo Zing

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X