Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Thông số đáng kinh hãi về ĐT Nhật Bản

Thứ Bảy 13/01/2024 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận ra quân vòng bảng Asian Cup vào ngày mai chạm trán ĐT Việt Nam, AFC đã đưa ra thống kê ấn tượng của ĐT Nhật Bản.

Vào 18h30 ngày mai (14/1), ĐT Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu sẽ có trận ra quân gặp ĐT Việt Nam. Trong cả 2 lần chạm trán gần nhất tại giải đấu hàng đầu cấp châu lục, đội bóng xứ mặt trời mọc đều là những người giành chiến thắng.

Ở giải đấu này, Nhật Bản đặt mục tiêu giành chức vô địch khi chấp nhận mạo hiểm triệu tập những ngôi sao chưa bình phục chấn thương, tiêu biểu là Kaoru Mitoma – bất chấp sự khó chịu của CLB chủ quản Brighton. Trong khi đó, mục tiêu của ĐT Việt Nam là tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, khi nằm chung bảng đấu với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Nhat Ban
ĐT Nhật Bản là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Asian Cup

Thống kê ĐT Nhật Bản trước trận gặp ĐT Việt Nam

Một thống kê đáng ngạc nhiên về tuyển Nhật, đó là họ mới chỉ nhận 1 thất bại trong 18 trận đấu gần nhất tại Asian Cup, với 13 chiến thắng và 4 trận hoà. Kết quả thua duy nhất của Những chiến binh Samurai xanh là trận chung kết năm 2019, khi họ thua Qatar với tỷ số 3-1.

Ngoài ra, không một đội bóng nào sở hữu nhiều quả tạt hơn tuyển Nhật trong một trận đấu – với 36 lần. Tính tổng thể ở Asian Cup 2019, chỉ Australia (132 quả tạt) là có thông số tốt hơn Nhật (129 lần). Không bất ngờ nếu đây sẽ là phương án tấn công chủ yếu của ĐT Nhật ở trận gặp Việt Nam ngày mai, với những hiểm hoạ ở 2 hành lang biên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X