Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: UAE là cơn ác mộng của bóng đá Đông Nam Á

Thứ Bảy 20/07/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không được đánh giá cao như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran song UAE chắc chắn vẫn sẽ là một đội bóng đáng gờm với ĐT Việt Nam cũng như các đội tuyển ĐNÁ ở bảng G nhờ thành tích đối đầu vượt trội.

 

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đưa 4 đội bóng của khu vực ĐNÁ là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia chạm mặt nhau. 

Bên cạnh việc cạnh tranh với nhau, họ sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất khó chịu đến từ Tây Á là đội tuyển UAE. Đây là một đội bóng không đơn giản với sức mạnh đã được kiểm chứng ở kỳ Asian Cup 2019 khi vào tới vòng bán kết. 

Thống kê ĐT UAE là cơn ác mộng của bóng đá Đông Nam Á hình ảnh
ĐT UAE (trắng) có thành tích đối đầu vượt trội so với các quốc gia ĐNÁ.

Ở vòng tứ kết, ĐT UAE đã gây bất ngờ lớn khi họ đánh bại và biến Australia trở thành cựu vương của giải đấu sau thắng lợi với tỷ số 1-0.

Thống kê cũng cho thấy 10 trận đấu gần đây của ĐT UAE, họ có đến 5 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Ngoài trận thắng Australia, UAE còn cho thấy sự đáng sợ của mình khi họ đánh bại cả Iraq, Ả rập Xê út ở Tây Á. Và đó thực sự không phải một đối thủ dễ chơi với các đại diện Đông Nam Á.

Không chỉ được đánh giá nhỉnh hơn mà UAE còn đang tỏ ra vượt trội ở lịch sử đối đầu so với các đội tuyển ĐNÁ. Xét về lịch sử đối đầu giữa ĐT UAE với Việt Nam, cán cân cũng nghiêng hẳn về đội tuyển đến từ Tây Á, khi 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai bên, chúng ta chỉ có 1 trận thắng nhưng để thua đến 4 trận, trong đó có 2 trận để thua với tổng tỷ số 10 bàn không gỡ.

Malaysia cũng sở hữu hai chiến thắng sau 12 lần gặp UAE, thua chín trận. Tuy nhiên từ năm 2000 trở về đây, người Mã toàn thua trước đội bóng khu vực Trung Đông. 

Gần đây nhất ở vòng loại World Cup 2018, Malaysia đã để thua đậm trên sân UAE tới 0-10 vào tháng 9/2015, một kết quả tồi tệ bậc nhất trong lịch sử bóng đá của quốc gia này. Trận lượt về trên sân nhà hai tháng sau đó, Malaysia vẫn thua 1-2.

Không khá khẩm hơn Malaysia, Thái Lan cũng chỉ có hai lần thắng được UAE trong 13 lần hai đội chạm mặt và đã để thua tới 7 trận, trong đó bốn trận gặp nhau gần nhất không thắng. Ở vòng loại World Cup 2018, UAE và Thái Lan cũng từng chạm mặt nhau, đội bóng xứ chùa vàng thua 1-3 trên sân khách và cầm hòa 1-1 trên sân nhà. 

Trong bốn đội bóng Đông Nam Á của bảng G, chỉ duy nhất Indonesia sở hữu một thành tích cân bằng trong khi đối đầu với UAE. Đội bóng xứ vạn đảo thắng hai, thua hai sau bốn trận gặp nhau. Tuy nhiên, lần gần nhất hai đội gặp nhau cũng cách nay tới 23 năm. Hơn hai thập kỷ qua, UAE đã tiến bộ rất nhiều, trong khi Indonesia dường như vẫn giậm chân tại chỗ.

Điều đó cho thấy UAE thực sự vẫn ở một đẳng cấp khác xa 4 đội tuyển còn lại ở bảng G. Và nếu họ giành ngôi nhất bảng, đó cũng là điều đã được tiên liệu trước ở bảng đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X