Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Yangon 2-2 TPHCM: Điểm sáng Công Phượng

Thứ Tư 12/02/2020 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qua những con số thống kê của AFC trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Yangon United, rõ ràng Công Phượng là người thi đấu nổi bật nhất.
Thống kê trận TP HCM 2 - 2 Yangon Utd Điểm sáng Công Phượng hình ảnh
Công Phượng hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng mới.

Chiều qua, ngày 11/2, CLB TP HCM đã có chuyến làm khách trên sân Thuwuna của CLB Yangon United trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng F AFC Cup 2020. Dù sớm vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Amido Baldé ở ngay phút 11, song đại diện của bóng đá Việt Nam để đối thủ ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vỏn vẹn 5 phút. Đến những phút cuối hiệp 1, Công Phượng đã lên tiếng ghi bàn gỡ hòa 2-2. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trận này, Công Phượng được HLV Chung Hae Song bố trí đá cặp tiền đạo cùng Amido Balde trong sơ đồ 4-4-2 mà ông triển khai. Nếu nhìn vào các con số thống kê, tiền đạo Công Phượng đã cho thấy mình là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành phố mang tên Bác ở trận đấu vừa qua.

Tham gia vào phát triển bóng

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của Công Phượng kể từ quãng thời gian xuất ngoại sang Hàn Quốc và Bỉ gần một năm về trước. Dù được bố trí là một trong 2 tiền đạo đá cao nhất trên hàng công của TP.HCM, nhưng nhiệm vụ của Công Phượng rõ ràng không phải thường xuyên xuất hiện trong khu vực vòng cấm nhằm săn lùng bàn thắng như người đá cặp Balde.

Ở trận này, tiền đạo sinh năm 1995 rất tích cực lùi sâu về phần giữa sân tham gia nhiều vào các tình huống lên bóng của CLB TP.HCM. Điều này có thể dễ dàng nhìn ra thông qua biểu đồ nhiệt của anh sau trận đấu.

Thống kê trận TP HCM 2 - 2 Yangon Utd Điểm sáng Công Phượng hình ảnh 2
Biểu đồ nhiệt của Công Phượng sau trận đấu - Nguồn: AFC

Điểm mạnh của Công Phượng là các tình huống rê rắt bóng nhằm gây sự nhiễu loạn cho hàng phòng ngự đối phương. Và trong 90 phút trên sân Thuwunna, Công Phượng đã làm rất tốt điều này. Cùng với người đàn anh Phi Sơn bên phía cánh phải, Công Phượng là người sở hữu số lần đi bóng thành công nhất trong trận đấu này. Cả hai cùng có được 5 tình huống đi bóng qua người.

Thậm chí con số này còn hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Cả trận không ai đi bóng thành qua người thành công nhiều hơn số lần mà Công Phượng đã tạo nên.

Áp đảo ở số cú sút

Trong trận đấu này, CLB TP.HCM tung ra tổng cộng 15 cú dứt điểm về phía khung thành của đối phương và Công Phượng đã chiếm gần một nửa (6). Anh có được một bàn thắng ở phút 41 từ tình huống đánh đầu. Nếu may mắn hơn, Công Phượng hoàn toàn có thể ghi thêm bàn để mang về chiến thắng cho CLB TP.HCM từ tình huống đá phạt vào cuối trận.

Dư âm Yangon 2-2 TPHCM Điểm sáng Công Phượng hình ảnh 3
Công Phượng là người chịu khó dứt điểm nhất của trận đấu

Công Phượng là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất của CLB TP.HCM. Người đá cặp Amido Balde chỉ tung ra 2 tình huống dứt điểm trong cả trận. Trong khi đội trưởng Phi Sơn thậm chí không có nổi một tình huống dứt điểm nào.

Người dứt điểm nhiều thứ 2 sau Công Phượng là cầu thủ vào sân thay người Xuân Nam với 3 tình huống. Bên phía Yangon United, người dứt điểm nhiều nhất là Muang Muang Win (3), trong đó một được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 19

Với pha lập công vừa rồi, Công Phượng đã chấm dứt cơn khát bàn thắng sau 386 ngày tịt ngòi ở các trận đấu chính thức. Bàn gần nhất mà anh ghi được là vào lưới tuyển Iraq trong màu áo ĐTVN tại VCK Asian Cup 2019 hồi đầu năm ngoái.

Dù mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên sau quãng thời gian không được chơi bóng, nhưng Công Phượng vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Nếu tiếp tục được tạo cơ hội thi đấu, chắc chắn chàng tiền đạo sinh năm 1995 sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong năm nay.

Quỳnh Anh

HLV Chung Hae Soung hài lòng với 1 điểm có được ở Myanmar
Vị thuyền trưởng CLB TP.HCM, HLV Chung Hae Soung đã tỏ ra hài lòng về kết quả mà các học trò dành được trong chuyến làm khách tới Myanmar.
AFC khen ngợi Công Phượng là điểm sáng của CLB TP.HCM
Trang chủ của AFC đã có những lời khen ngợi cho màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng trong trận hòa 2-2 giữa TP.HCM và Yangon United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X