Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Đoàn Văn Hậu đã làm gì để khiến các CLB châu Âu để ý?

Thứ Sáu 21/06/2019 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là hậu vệ cánh trái số 1 của bóng đá Việt Nam, Đoàn Văn Hậu có những thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng khiến các CLB châu Âu phải để mắt tới.

Sau những tin đồn được CLB Borussia Monchengladbach đang thi đấu tại Bundesliga quan tâm, mới đây đã có thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu lọt ‘tầm ngắm’ CLB Austria Wien. Hiện tại, hai bên đang đi tới những bước cuối cùng của hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, Văn Hậu sẽ đến chơi cho đội bóng nước Áo theo dạng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt trị giá có thể lên tới cả triệu đô la.

Đoàn Văn Hậu đã làm gì để khiến các CLB châu Âu để ý hình ảnh
Đoàn Văn Hậu sở hữu những thông số hết sức ấn tượng ở độ tuổi đôi mươi.

Với việc hỏi mua Văn Hậu chứ không phải ngôi sao nổi tiếng nào của bóng đá Việt Nam, điều đó cho thấy đội bóng thủ đô Viên, Áo đã đánh giá rất cao khả năng chơi bóng của cầu thủ quê gốc Hưng Hà, Thái Bình. Và Văn Hậu đã thi đấu thế nào để làm thuyết phục các CLB nước ngoài?

Tính từ năm 2016 cho tới nay, Đoàn Văn Hậu đã ra sân thi đấu 7841 phút trong 101 trận đấu chính thức không kể giao hữu. Tính trung bình, cầu thủ sinh năm 1999 này có mặt trên sân 77,6 phút trong mỗi trận đấu.

Văn Hậu đã có 10 lần ra sân trong màu áo ĐT U19 Việt Nam và sau đó là U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới 2017. Ở ĐT U23 Việt Nam, Văn Hậu chơi 25 trận với thời gian thi đấu là 2020 phút. Anh ghi 2 bàn và có 4 đường kiến tạo thành bàn.

Dù là một cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ nhưng Văn Hậu cũng đã kinh qua 22 trận đấu ở cấp độ ĐTQG và hầu hết đều là đá chính ngay từ đầu. Anh thi đấu tổng cộng 1708 phút và có một đường kiến tạo thành bàn.

Ở cấp độ CLB, Đoàn Văn Hậu cũng là lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh có tổng cộng 3169 phút ra sân trong 44 trận và đóng góp tới 6 bàn thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Van Hau so huu nhung thong so het suc an tuong
Văn Hậu sở hữu những thông số hêt sức ấn tượng

Không chỉ gây ấn tượng bởi số trận thi đấu trong những năm qua, Văn Hậu còn có những chỉ số chơi bóng đáng khâm phục. Thống kê 20 trận đấu gần nhất của cầu thủ này chỉ ra rằng Văn Hậu có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt với khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 86% và khả năng tạo cơ hội nguy hiểm là 72%.

Mặc dù vậy, Văn Hậu vẫn cần cải thiện hơn nữa các chỉ số phòng ngự khi tỷ lệ tranh chấp thành công chỉ là 58%. Khả năng tắc bóng thành công của Văn Hậu cũng chỉ là 62 % trong khi chỉ số qua người thành công cũng chỉ đạt 65%.

Tuy nhiên Văn Hậu vẫn còn rất trẻ. Và nếu tiếp tục phấn đấu, anh hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao chạy cánh công thủ toàn diện.

Tổng hợp những bàn thắng đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu:

Văn Hậu có thể vắng mặt tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á nếu sang Áo
Trong trường hợp sang Áo thi đấu ngay từ hè tới, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ vắng mặt ở SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Austria Wien: Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt?
Mới đây, giới truyền thông Việt Nam đã rộ tin hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của một CLB giàu truyền thống tại Áo. Và đội bóng này có gì đặc...
NÓNG: Đoàn Văn Hậu sẽ sang Áo chơi bóng với mức giá kỷ lục?
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu bản hợp đồng giữa CLB Hà Nội và Austria Wien được ký kết trong những...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X