Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê đáng quên của HLV Shin Tae Yong trước bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 24/03/2024 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một sự thực là HLV Shin Tae Yong và các học trò chưa từng có được một trận hòa khi làm khách tại Việt Nam trong quá khứ. 

Vào tối ngày 26/3 tới đây, đội tuyển Indonesia sẽ có chuyến làm khách tại Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á. Trước trận đấu này, Garuda đang có lợi thế tâm lý không hề nhỏ với hai chiến thắng liên tiếp trước thầy trò ông Troussier trong năm 2024. 

Tuy vậy có một thống kê đáng lo ngại mà đội bóng xứ Vạn đảo sẽ không thể xem thường. Đó là việc HLV Shin Tae Yong và các học trò đã toàn thua khi làm khách tại Việt Nam trước đây.

Thống kê đáng quên của HLV Shin Tae Yong trước bóng đá Việt Nam 1
HLV Shin Tae Yong toàn thua khi làm khách tại Việt Nam.

Tại SEA Games 31, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã đối mặt U23 Việt Nam tại vòng bảng môn bóng đá nam trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Kết quả là họ đã để thua trắng với tỷ số 0-3 sau các pha lập công được ghi bởi Tiến Linh, Hùng Dũng và Lê Văn Đô.

Còn ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo cũng đã đánh bại đội bóng của HLV Shin Tae Yong với tỉ số 2-0 bằng cú đúp của tiền đạo Tiến Linh.

Tính rộng hơn, ĐT Indonesia chưa từng thắng ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình kể từ năm 2004. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những con số thống kê mang tính chất tham khảo bởi bóng đá Indonesia lúc này đã có rất nhiều sự thay đổi, sau khi nhập tịch nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại nước ngoài.

Hiện tại, ĐT Indonesia đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận lượt về. Màn tái đấu lần này giữa Việt Nam và Indonesia được đánh giá sẽ mang tính chất quyết định với cả hai. Nếu thắng ở trận này, ĐT Việt Nam còn nguyên cơ hội đi tiếp. Còn ngược lại nếu Indonesia thắng, họ gần như chắc chắn sẽ cùng Iraq đi tiếp vào vòng trong còn ĐT Việt Nam sẽ bị loại do kém điểm cả hai đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X