Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê buồn về Nguyễn Filip

Thứ Tư 12/06/2024 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại trước ĐT Iraq tại lượt trận cuối vòng bảng, thủ môn Nguyễn Filip vẫn chưa có bất kỳ thắng lợi nào cùng ĐT Việt Nam.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Kim Sang Sik đã nhận thất bại 1-3 trước Iraq, khép lại hành trình vòng loại World Cup 2026 ở vị trí thứ 3, qua đó không thể đi tiếp. Toàn đội sẽ trải qua những đợt FIFA Days vào tháng 9, 10 và 11 trước khi tham dự ASEAN Cup vào cuối năm.

Thủ môn Nguyễn Filip cũng trải qua ngày thi đấu buồn khi bị thổi phạt đền ở phút 17, bản thân anh phải nhận thẻ vàng, dù Mohanad Ali sút ra ngoài ở tình huống penalty. Như vậy kể từ khi ra mắt trong một trận đấu chính thức (gặp Nhật tại Asian Cup) tới nay, anh vẫn chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào cùng ĐT Việt Nam.

Nguyen Filip du bi dT Viet Nam vs Philippines 6/6
Nguyễn Filip chưa một lần giành chiến thắng cùng ĐT Việt Nam

Nguyễn Filip chính thức nhận quốc tịch vào cuối tháng 12 vừa qua, ra mắt ĐT quốc gia tại Asian Cup. Không tính các trận giao hữu, đá tập, anh đã trải qua 6 trận đấu cùng ĐT – trải qua 2 đời HLV là Philippe Troussier và Kim Sang Sik mà vẫn chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng.

Đó là thất bại trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup, 2 trận thua Iraq và 3 lần gục ngã trước Indonesia. Phải nói rằng, thành tích của ĐT Việt Nam trong 1 năm gần đây rất tệ hại, và Nguyễn Filip dù rất nỗ lực nhưng không thể giúp toàn đội giành kết quả tốt.

Đáng chú ý, trong lần duy nhất Nguyễn Filip ngồi dự bị, Đặng Văn Lâm bắt chính, ĐT Việt Nam lại có 3 điểm. Đó là trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik, đánh bại Philippines với tỷ số 3-2.

Chia sẻ về cảm xúc lên tuyển quốc gia, thủ môn này cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đại diện cho ĐT Việt Nam. Cha tôi đến từ đất nước này và mỗi lần tôi thi đấu cho ĐT quốc gia Việt Nam, tôi biết rằng cha tôi rất tự hào.

Trận đấu ra mắt của tôi là một trải nghiệm tuyệt vời. Thật nhẹ nhõm khi quá trình nhập tịch kéo dài của tôi cuối cùng đã hoàn tất. Nghe quốc ca vang lên khiến tôi cảm thấy gắn bó hơn với Việt Nam, tôi cảm nhận được sự ủng hộ to lớn của NHM và không muốn làm họ thất vọng. Tôi rất tự hào và tin rằng mình phải cống hiến hết sức”.

Cuối tuần này, V.League sẽ trở lại và Nguyễn Filip sẽ cùng CLB CAHN chạm trán CLB Hà Nội trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này được áp dụng VAR. Trong màu áo CLB, phong độ của thủ môn Việt kiều Séc cũng không tốt, với nguyên nhân được GĐKT Trần Tiến Đại chỉ ra là khả năng giao tiếp giữa Filip với hàng phòng ngự không tốt.

Những lần Nguyễn Filip bắt chính tại ĐT Việt Nam

Việt Nam 2-4 Nhật Bản (vòng bảng Asian Cup)

Việt Nam 0-1 Indonesia (vòng bảng Asian Cup)

Việt Nam 2-3 Iraq (vòng bảng Asian Cup)

Việt Nam 0-1 Indonesia (vòng loại World Cup)

Việt Nam 0-3 Indonesia (vòng loại World Cup)

Việt Nam 1-3 Iraq (vòng loại World Cup)

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X