Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thời của những cầu thủ dự bị tại ĐT Việt Nam

Thứ Năm 24/03/2022 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc ĐT Việt Nam đang đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự ở đợt hội quân này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị trong trận gặp Nhật Bản.

 

Cơ hội với những 'phương án B' ở ĐT Việt Nam 

Ngay sau thất bại 0-1 trước ĐT Oman tối ngày 24/3, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về tình hình lực lượng của đội nhà. Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc tuyên bố sẽ không gọi thêm người dù ĐT Việt Nam đã mất tới 1/3 đội hình. 

Ông tâm sự: "Về lực lượng, Thành Chung bị treo giò không cùng toàn đội tới Nhật Bản, còn Tiến Linh sẽ phải chờ kết quả kiểm tra. Vấn đề bổ sung nhân sự rất khó vì cần thời gian làm visa. Một vài người có rồi nhưng cũng không thể kiểm tra được phong độ, nên tôi sẽ không triệu tập thêm cầu thủ. Đội có bao nhiêu sẽ sử dụng bấy nhiêu".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo thực sự đang đau đầu về tình hình nhân sự tại ĐT Việt Nam

Được biết, lúc này trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn 20 cầu thủ có khả năng sang Nhật Bản. Trước đó 8 cái tên đã sớm phải chia tay đội do dính Covid-19. Trong khi Thành Chung bị treo giò còn Tiến Linh lại bất ngờ gặp chấn thương trong trận đấu với Oman và đang để ngỏ khả năng lên đường.

Tình hình này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể sử dụng những gương mặt dự bị để thay thế cho vị trí bị trống người do không còn nhiều sự lựa chọn. Và đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để những 'phương án B' ra sân thi đấu và ghi điểm với ông Park. 

Ở vị trí của Thành Chung, hy vọng sẽ mở ra với cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt và cầu thủ U23 Nguyễn Thanh Bình. Adriano Schmidt được đánh giá là nhỉnh hơn về kinh nghiệm trận mạc nhưng Thanh Bình lại có lợi thế khi nằm trong danh sách đội U23 dự SEA Games 31. Và chưa biết chừng ông Park sẽ trao cơ hội đá chính cho sao trẻ Viettel FC trong trận gặp Nhật Bản để tích lũy kinh nghiệm. 

Nguyễn Thanh Bình ĐT Việt Nam
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình có cơ hội đá chính trước Nhật Bản

Cần lưu ý rằng ở những phút cuối trận gặp Oman vừa qua, trung vệ Thanh Bình cũng đã được tung vào sân thay thế cho vị trí của Bùi Hoàng Việt Anh. Đó là dấu hiệu cho thấy HLV Park Hang Seo dường như đang có một sự ưu ái nhất định cho cầu thủ này và có thể dùng anh ở trận đấu với Nhật Bản. 

Trong khi đó, với vị trí thi đấu của Tiến Linh, một khi tiền đạo này không kịp bình phục để cùng toàn đội lên đường sang Nhật Bản vào tối 25/3 thì HLV Park Hang Seo cũng đã có phương án B lý tưởng để thay thế. 

Đó là Đức Chinh hay Công Phượng. Với thói quen của mình, ông Park có thể sẽ để Chinh 'đen' đá chính từ đầu để tận dụng khả năng quấy phá của cầu thủ Topenland Bình Định, trước khi tung chân sút xứ Nghệ vào sân trong hiệp 2 để tăng cường tính đột biến.

 

Cơ hội ở các vị trí khác

Ngoài hai vị trí nêu trên, nhiều khả năng cũng sẽ có thêm những cái tên mới được ông Park xếp đá chính trước Nhật Bản, nhất là khi trận cầu này không còn mang nhiều ý nghĩa. Đó có thể sẽ là Lê Văn Xuân vào thay Văn Thanh. Trong khi Lý Công Hoàng Anh được đá chính từ đầu thay cho Tuấn Anh - cầu thủ đã thi đấu không tốt trước Oman. 

Thực tế ở trận này, cả hai ngôi sao của HAGL đều đã không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn khi đã thể hiện một sự kém hiệu quả trong cả khả năng kiểm soát và xử lý bóng. Chính vì thế, không loại trừ khả năng ông Park sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ U23, vốn đang rất khát khao được ra sân ở những trận đấu quốc tế nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến.

Park Hang Seo Lý Công Hoàng Anh ĐT Việt Nam
Cơ hội có đến với Lý Công Hoàng Anh ở ĐT Việt Nam?

Trong bối cảnh SEA Games 31 đang tới rất gần, sẽ là vô cùng cần thiết nếu các gương mặt trẻ được trao cơ hội thi đấu thường xuyên, thay vì tiếp tục đánh bóng băng ghế dự bị trên ĐTQG. Và biết đâu khi HLV Park Hang Seo mạnh dạn sử dụng người mới, ĐT Việt Nam lại thi đấu khởi sắc hơn thì sao.

Tất nhiên để được trao cơ hội đá chính, những gương mặt dự bị sẽ cần chứng minh được tài năng của mình với thầy Park trên sân tập. Đây cũng chính là điều mà ông thầy Hàn Quốc muốn gửi gắm tới các học trò thông qua buổi họp báo sau trận thua Oman tối 24/3. 

"Việc tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, tôi nghĩ các cầu thủ trẻ cũng phải cho tôi cơ hội để tôi đánh giá họ, phải chứng minh được phong độ trong tập luyện và thi đấu", thầy Park tâm sự.

Nhìn chung, cơ hội đang ở ngay trước mặt nhiều tuyển thủ Việt Nam. Và để chiếm suất đá chính ở trận tới, họ chắc chắn sẽ phải thể hiện được phong độ tốt nhất của mình trong các buổi tập, để qua đó có thể lấy được lòng tin của ông thầy người Hàn.

Tiền đạo Tiến Linh đã có kết quả chụp MRITiền đạo Tiến Linh đã có kết quả chụp MRI
Sau khi gặp phải vấn đề về háng trong trận đấu với ĐT Oman tối 24/3, tiền đạo Tiến Linh đã buộc phải rời sân để tới bệnh viện kiểm tra chấn thương ngay lập tức.
Hoàng Đức, Xuân Trường không thể sang Nhật Bản ngay cả khi khỏi bệnhHoàng Đức, Xuân Trường không thể sang Nhật Bản ngay cả khi khỏi bệnh
Theo quy định nhập cảnh của Nhật Bản thì chỉ có những người không mắc Covid-19 trong vòng 14 ngày mới được đến nước này.
Hùng Dũng: Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ được trải nghiệm vòng loại thứ 3 một lần nữaHùng Dũng: Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ được trải nghiệm vòng loại thứ 3 một lần nữa
Chia sẻ sau trận đấu, thủ quân Đỗ Hùng Dũng đã đánh giá cao sức mạnh của đối thủ, đồng thời khẳng định đội đã chơi với 200% khả năng trong các trận đấu tại...
Trận cuối vòng loại World Cup trên SVĐ Mỹ Đình: Quang Hải vẫy tay tạm biệtTrận cuối vòng loại World Cup trên SVĐ Mỹ Đình: Quang Hải vẫy tay tạm biệt
Nguyễn Quang Hải đã vẫy tay tạm biệt trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.
Điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-1 Oman: Điểm sáng Quang HảiĐiểm nhấn ĐT Việt Nam 0-1 Oman: Điểm sáng Quang Hải
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực trong tối 24/3 tại Mỹ Đình nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có nổi 1 điểm trước Oman. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X