Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thời của Đặng Văn Lâm

Thứ Sáu 27/05/2022 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các đối thủ trực tiếp là Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường đều không góp mặt, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại bắt chính trên tuyển.

 

Cơ hội cho Văn Lâm

Vào ngày 1/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu quốc tế gặp ĐT Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Và để chuẩn bị cho cuộc so tài này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập ba thủ môn gồm Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Vũ Tuyên Quang (Bình Định) và Đặng Văn Lâm đang chơi bóng tại Nhật Bản cho Cerezo Osaka. 

Với việc thầy Park không triệu tập thủ thành Nguyên Mạnh (do đang trong quá trình hồi phục chấn thương) và Bùi Tấn Trường có thể vì lý do chuyên môn, đây được đánh giá là một cơ hội không thể tốt hơn để Lâm 'tây' ra sân thể hiện, qua đó lấy lại lòng tin trong mắt ông Park. 

Xem màn trình diễn của Đặng Văn Lâm vs Nhật Bản
 Đặng Văn Lâm có nhiều cơ hội thi đấu trong trận Việt Nam - Afganishtan.

Có thể nếu chỉ tính về số lần ra sân ở mùa giải này thì Văn Lâm sẽ không bằng hai thủ môn kia. Nhưng nếu xét về phương diện thể hình, năng lực cho tới kinh nghiệm thi đấu thì thực sự ngôi sao Việt kiều Nga mới là người nổi trội hơn cả.

Trong quá khứ, Lâm 'tây' từng sở hữu vị trí bất khả xâm phạm ở ĐT Việt Nam. Nhưng chấn thương đã khiến anh không còn là lựa chọn ưu tiên của HLV Park Hang Seo.

Với việc không được thi đấu thường xuyên khi chuyển tới đầu quân cho Cerezo và sau đó lại gặp phải vận đen chấn thương bả vai tại đội bóng J-League 1, điều này đã khiến thủ thành sinh năm 1992 mất đi suất bắt chính trên tuyển. 

Phong độ đi xuống của Văn Lâm bỗng dưng mở ra cơ hội để lần lượt Tấn Trường và sau đó là Nguyên Mạnh có cơ hội ra sân tỏa sáng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cũng như tại giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2020.

Tính ra kể từ lần cuối bắt chính cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Úc trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 7/9 năm ngoái thì Lâm 'tây' đã phải mất đúng nửa năm để trở lại sân cỏ, khi được sử dụng trong những phút cuối trận gặp Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua, thay cho đàn anh Nguyên Mạnh gặp chấn thương. 

Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam sau hơn nửa năm
Chuyến trở về Việt Nam lần này của Đặng Văn Lâm mang theo nhiều hy vọng.

Cũng từ đó đến nay, mặc dù Văn Lâm lúc này đã hoàn toàn bình phục nhưng cánh cửa ra sân cho đội bóng xứ sở Mặt trời mọc vẫn đang bít kín với thủ thành này, khi mà người đồng nghiệp Kim Jin-hyeon vẫn đang thi đấu quá ổn định ở Cerezo Osaka.

Trước một tương lai hết sức mờ mịt tại đội bóng Nhật Bản, rõ ràng Văn Lâm đang rất cần được trao cơ hội thể hiện. Và nó hoàn toàn có thể xuất hiện trong trận gặp Afganishtan khi mà không ai nổi trội hơn thủ thành sinh năm 1992 lúc này. 

Trước một trận đấu 'vô thưởng, vô phạt' với đối thủ không quá mạnh như Afganishtan, sẽ không có lý do gì để ông Park cất Đặng Văn Lâm trên băng ghế dự bị. Thực tế, Tuấn Mạnh chưa bao giờ được xem là sự lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc, trong khi đó Tuyên Quang lại còn quá trẻ để 'vượt mặt' các đàn anh.

Vì thế, việc Văn Lâm ra sân từ đầu trong trận này sẽ là điều hoàn toàn khả thi. Dẫu biết điều này không mang tới quá nhiều sự cải thiện so Lâm 'tây', nhưng ít ra thủ môn Việt kiều Nga sẽ được 'an ủi' phần nào sau chuỗi ngày tháng miệt mài tập luyện để chờ đợi vận may xuất hiện nơi xứ người.  

Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam sau hơn nửa nămĐặng Văn Lâm trở lại Việt Nam sau hơn nửa năm
Với việc được gọi lên ĐTQG, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có mặt tại Hà Nội vào chiều ngày 26/5 để nhanh chóng cùng đồng đội bước vào tập luyện.
Dàn sao HAGL bị bắt tập thêm sau buổi tập đầu tiên của ĐT Việt NamDàn sao HAGL bị bắt tập thêm sau buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam
Công Phượng và các đồng đội tại HAGL đã được yêu cầu tập thêm sau khi toàn đội kết thúc buổi tập vào chiều ngày 26/5.
Duy Mạnh: Anh Đức sẽ giúp các tiền đạo của ĐT Việt Nam tiến bộ hơnDuy Mạnh: Anh Đức sẽ giúp các tiền đạo của ĐT Việt Nam tiến bộ hơn
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh nhận định rằng sự xuất hiện của cựu tiền đạo Anh Đức tại ĐT Việt Nam với vai trò trợ lý HLV sẽ giúp các tiền đạo tiến bộ.
Afghanistan chốt thêm đối thủ đá giao hữu trước trận gặp ĐT Việt NamAfghanistan chốt thêm đối thủ đá giao hữu trước trận gặp ĐT Việt Nam
Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2022, đội tuyển Afghanistan đã được VFF hỗ trợ tổ chức trận đấu với CLB...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X