Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu thế hệ kế cận Công Phượng, HAGL bỏ giải U21 Quốc tế 2017

Thứ Năm 05/10/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố núi đã từ chối lời mời của BTC giải U21 Quốc tế 2017 về việc cử đội U21 HAGL tham dự như mọi năm.

Suốt 3 năm qua, kể từ khi trình làng lứa học viên tài năng của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… CLB HAGL luôn là ‘khách quen’ của giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Suốt 3 năm vừa qua, đội bóng phố núi luôn cử đội U21 tham dự và giành được thành tích ấn tượng với 2 lần đoạt chức vô địch. Tuy nhiên khi mà nòng cốt của lứa cầu thủ tài năng này đã bước qua tuổi 21, bầu Đức đã không cử đội trẻ HAGL tham dự, dù trong tay ông vẫn có những cái tên triển vọng.

Thieu the he ke can Cong Phuong, HAGL bo giai U21 Quoc te 2017 hinh anh
U21 HAGL không dự giải U21 Quốc tế 2017

Về lý thuyết, đội bóng phố Núi vẫn còn đó những gương mặt đủ điều kiện dự giải (sinh từ năm 1996 trở về sau) như tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ Hồng Duy, Văn Thanh, Phan Thanh Hậu, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn – những cái tên từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam vang danh khu vực năm nào.

Đó là chưa kể một Lương Hoàng Nam, người đội phó được HLV Hoàng Anh Tuấn hết mực tin tưởng tại đội U20 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới vừa qua, hay Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn và Triệu Việt Hưng,… những cái tên tài năng của những khóa sau học viện HAGL. Với đội hình này, U21 HAGL hoàn toàn có thể là một thách thức với các đối thủ dự giải. Tuy vậy, Ban lãnh đạo HAGL vẫn không cử đội tham dự. Có thể do phong độ không tốt trong thời gian vừa qua ở V-League nên đội bóng phố núi không muốn phân tán sức mạnh ở các giải giao hữu.

Dự kiến, giải U21 Quốc tế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22/12. Ngoài đội chủ nhà U21 Việt Nam như mọi năm, các đội tuyển khách mời tham gia bao gồm U21 Thái Lan, U21 Yokohama, U21 Myanmar. Bên cạnh đó, VFF cũng có thử nghiệm cho SEA Games 30 khi cử ĐT U20 Việt Nam. Đây chính là đội hình gồm những cầu thủ vừa tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua. Với sự góp mặt của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các ngôi sao U20 Việt Nam, đây sẽ là một cơ hội để BTC thu hút khán giả tới sân.

Năm nay, giải U21 quốc tế sẽ được tổ chức tại SVĐ Cần Thơ. Còn nhớ cách đây 3 năm, giải cũng từng được tổ chức tại đây. Khi đó, lứa cầu thủ vừa trình làng nhà bầu Đức đã tạo ra một hiệu ứng rất tích cực. Sự kiện đó đã tạo nên cơn sốt cực lớn và thu hút một lượng khán giả kỷ lục tới sân theo dõi và cổ vũ cho các đội tuyển.

Thanh Long (TTVN)

Bầu Đức lên tiếng về khả năng thay thế HLV HAGL
Vị chủ tịch HAGL, bầu Đức đã lên tiếng trước thông tin sẽ thay thế HLV Nguyễn Quốc Tuấn nếu đội bóng phải nhận thêm thất bại trước SLNA ở vòng 21 tới đây.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X