Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu Son, Nam Định... chỉ ngang đội đua trụ hạng

Chủ Nhật 15/09/2024 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nam Định mở đầu hành trình bảo vệ chức vô địch LPBank V.League 1-2024/25 bằng cú sốc thất bại trước Hà Tĩnh, đội bóng mà chỉ cách đây hơn 2 tháng còn đứng giữa lằn ranh sinh tử trong cuộc đua trụ hạng.

Dù phải làm khách trên sân Hà Tĩnh và ngay cả khi không có tiền đạo chủ lực Nguyễn Xuân Son, song Nam Định trước giờ bóng lăn vẫn được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà. 

Thiếu Son, Nam Định chỉ ngang đội đua trụ hạng 1
CLB Nam Định khởi đầu mùa giải mới với thất bại trước Hà Tĩnh

Trước khi hành quân đến Hà Tĩnh, thầy trò Vũ Hồng Việt đã lên dây cót tinh thần bằng chiến thắng trước Thanh Hóa để đoạt danh hiệu Siêu Cúp quốc gia. Đội bóng thành Nam còn thể hiện tham vọng của mình khi nâng cấp đội hình với cặp ngoại binh đầy hứa hẹn Joseph Mpande (Uganda) và Caio Cesar (Brazil), bên cạnh quyết tâm nhập tịch cho tiền đạo Rafaelson (tên nhập tịch Nguyễn Xuân Son). Lần gần nhất gặp chủ nhà Hà Tĩnh tại mùa giải trước, Nam Định từng thắng đậm với tỷ số 4-2.

Chiều ngược lại, Hà Tĩnh chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 với sự biến động mạnh về nhân sự. HLV Nguyễn Thành Công đã nói lời chia tay 10 cầu thủ cùng trợ lý đắc lực Lê Quốc Vượng. Sự xuất hiện của 12 tân binh, bao gồm 9 cầu thủ nội, 3 ngoại binh và 1 gương mặt Việt kiều để lại những hoài nghi về khả năng hòa nhập với đại diện đến từ miền Trung. Sự cố 4 cựu cầu thủ Hà Tĩnh vừa bị tòa tuyên án cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của thầy trò Nguyễn Thành Công.

Từ độ vênh rất lớn về chuyên môn giữa hai đội để thấy thất bại của Nam Định trước Hà Tĩnh không chỉ cú sốc lớn nhất tại vòng 1 mà còn của cả giải đấu năm nay. 

Rafaelson Nam dinh vs Ha Tinh 14/9
Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch

Thực tế ở cuộc đọ sức với Hà Tĩnh, Nam Định vẫn là đội kiểm soát tốt về thế trận. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt luôn duy trì được tốc độ cao trong từng pha lên bóng. Tuy nhiên, đội khách lại gặp vấn đề trong khâu kết thúc. Những ngôi sao hy vọng mang tên Mpande, Hendrio, Nguyễn Văn Toàn, Tô Văn Vũ… vẫn nỗ lực bền bỉ. Tuy nhiên, như thế vẫn không đủ để khỏa lắp khoảng trống rất lớn mà Nguyễn Xuân Son để lại. 

Xem Nam Định thi đấu trận ra quân có cảm giác họ thiếu đúng một cây làm bàn đúng nghĩa để đội hình trở nên hoàn hảo. Như ở trận Siêu cúp với Thanh Hóa, chính Xuân Son đã tháo gỡ khó khăn cho Nam Định với 2 pha lập công, để giúp đội bóng thành Nam giành chiến thắng 3-0. Vì thế, việc không có Xuân Son được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Nam Định trước Hà Tĩnh. 

Thiếu Son, Nam Định chỉ ngang đội đua trụ hạng 2
Văn Toàn và các cầu thủ Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trên sân Hà Tĩnh

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ sau trận đấu: “Mặc dù bại trận nhưng các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức mình. Trong trận đấu này, họ cũng tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Đặc biệt, việc thiếu vắng Xuân Son khiến sức tấn công của toàn đội đã giảm đi đáng kể. Vắng Son là một tổn thất lớn cho chúng tôi”.

Từ phát biểu của HLV Vũ Hồng Việt cho thấy hàng công của Nam Định vẫn chưa thể hóa giải được vấn đề phụ thuộc vào Xuân Son. Trong 8 trận đấu mà tiền đạo nhập tịch này không ghi được tại mùa giải 2023/24, Nam Định phải đón nhận 3 thất bại và 1 lần bị cầm hòa. Ngay trận ra quân tại V.League 2024/25, đội bóng thành Nam càng cảm nhận khó hơn khi không có Xuân Son trong đội hình. 

Thiếu Son, Nam Định chỉ ngang đội đua trụ hạng 3
Mới vắng 1 trận, HLV Vũ Hồng Việt đã thấy nhớ Rafaelson

Không có Xuân Son, Nam Định cũng chỉ bằng… đội bóng đua trụ hạng. Ngồi trên khán đài sân Hà Tĩnh, tin rằng chân sút nhập tịch gốc Brazil thể hiện sự tiếc với những cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ và ước mình sớm hoàn tất thủ tục để trở lại thi đấu.

Đến hiện tại vẫn chưa biết được khi nào Xuân Son đủ điều kiện của một cầu thủ nhập tịch để được trở lại V.League. NHM Nam Định mang tâm trạng lo âu còn HLV Vũ Hồng Việt vẫn rối bời để tìm những phương án thay thế. Với mật độ thi đấu dày đặc sắp tới, nếu đội bóng thành Nam không có sự khởi đầu tốt thì họ sẽ sớm rơi vào trạng thái bị động trong mọi cuộc đua. 

Và cũng từ cú sốc thất bại của Nam Định trước Hà Tĩnh để dự báo về một mùa giải LPBank V.League 1-2024/25 hứa hẹn có nhiều điều bất ngờ, bùng nổ từ các CLB “chiếu dưới”. Đồng thời cảnh báo đến các ứng viên cần phải thận trọng và duy trì sự tập trung cao nhất nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra.

Video: Hà Tĩnh - Nam Định (Vòng 1 V-League 2024/25)Video: Hà Tĩnh - Nam Định (Vòng 1 V-League 2024/25)
Video bóng đá Hà Tĩnh vs Nam Định hôm nay 14/9. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thép Xanh Nam Định (LPBank V.League 1-2024/25).
HLV Nam Định 'nhớ' Rafaelson sau trận thua trước Hà TĩnhHLV Nam Định 'nhớ' Rafaelson sau trận thua trước Hà Tĩnh
Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối ngày 14/9, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận việc thiếu Rafaelson khiến sức mạnh của Nam Định bị giảm sút.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X