Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thiếu gia” Sài Gòn XT chia điểm bất lực với Thanh Hóa

Chủ Nhật 03/06/2012 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đội Thanh Hóa chủ động đá phòng ngự phản công, Sài Gòn XT có trận đấu không hề dễ dàng, rồi chịu trận hòa 0-0. Trận hòa này khiến cho Sài Gòn XT chưa thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội T&T...

Khởi đầu tương đối tốt, Sài Gòn FC tạo được tình huống ăn bàn trước ở phút 12. Nguyễn Rogerio chuyền bóng thuận lợi cho Nsi lao vào đệm bóng cận thành, nhưng tiếc rằng pha xử lý của Nsi lại đưa bóng đi lên trời, dù anh chẳng bị ai kèm.

Sau đó không lâu, đội bóng thành phố có thêm một cơ hội khác, khi cú sút phạt góc của Trần Văn Tuấn bên phía Sài Gòn XT đưa bóng đi thẳng về phía khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi bên phía Thanh Hóa, tiếc rằng bóng lại leo xà ra ngoài.

Huỳnh Kesley không thể giúp đội nhà giành chiến thắng
Huỳnh Kesley không thể giúp đội nhà giành chiến thắng

Chưa hết, ở phút 21, Kesley có pha xâm nhập khu vực 16m50 của Thanh Hóa, rồi tung xú sút từ khoảng 10m, nhưng thủ thành Tô Vĩnh Lợi của đội bóng xứ Thanh kịp nhoài người ngăn chặn. Phía đầu sân bên kia, Thanh Hóa dù chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công, nhưng họ vẫn có những pha phản đòn rất đáng chú ý. Phút 29, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ trái Mai Xuân Hợp tung cú sút sấm sét từ khoảng 25m, thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn XT bó tay, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Cũng phải nói thêm rằng đây là trận cầu mà Sài Gòn XT tỏ ra rất quyết tâm trong việc giành trọn 3 điểm, thể hiện qua cách HLV Trần Tiến Đại bố trí đến 4 tiền đạo trong đội hình xuất phát gồm Nsi, Kesley, Antonio và Phạm Văn Quyến.

Tuy nhiên, trong một ngày mà rất nhiều mũi nhọn thi đấu dưới sức, Sài Gòn XT liên tục bỏ lỡ các cơ hội ăn bàn. Phút 36, Nguyễn Rogerio bên phía đội bóng thành phố tung cú vô lê đầy kỹ thuật từ khoảng cách 22m, nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa một lần nữa ngăn chặn pha dứt điểm này.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với tốc độ khá cao. Sài Gòn XT không muốn chia điểm trên sân nhà, trong khi Thanh Hóa cũng bắt đầu đẩy đội hình lên cao hơn, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Phút 48, một lần nữa Nsi của Sài Gòn XT có bóng trống trải từ cự ly gần, nhưng thêm một lần chân sút của đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng, dù thủ môn và hàng thủ Thanh Hóa đã chôn chân đứng nhìn.

Về phía Thanh Hóa, đội bóng này tỏ ra nhỉnh hơn Sài Gòn XT về mặt thể lực. Đấy là nguyên nhân giúp cho các cầu thủ xứ Thanh thường xuyên thắng cầu thủ chủ nhà trong các pha đua tốc độ. Phút 53, Lê Văn Thắng bên phía Thanh Hóa tung cú sút phạt từ khoảng 23m, đưa bóng đi sạt cột dọc trước sự bất lực của thủ môn Tấn Trường.

Hơn chục phút sau, đến lượt Sunday đua tốc độ vượt qua hàng phòng ngự Sài Gòn XT, trước khi đệm bóng khá kỹ thuật, nhưng lần này thủ môn Tấn Trường của đội chủ nhà kịp nhoài người đẩy bóng chịu phạt góc, cứu thua cho đội bóng thành phố. Phút 65, đến lượt Lê Văn Thắng sút xa đầy uy lực, đưa bóng đi chệch khung thành Sài Gòn XT.

Trong những phút cuối trận, HLV Trần Tiến Đại của Sài Gòn XT tung nốt cầu thủ tấn công còn lại của mình là Ngọc Huy vào sân, hòng tận dụng khả năng gây đột biến của cầu thủ gốc Lâm Đồng này. Thực tế là đội bóng thành phố đã có những thời điểm ở rất gần với bàn thắng. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 75, Antonio đi bóng bên cánh trái rồi chuyền thuận lợi cho Kesley dứt điểm trong thế không người kèm, như pha đệm bóng của Kesley lại không chuẩn.

Một điểm đáng chú ý khác là trong khoảng chục phút cuối, Sài Gòn XT chỉ còn thi đấu với 10 người, do Đặng Văn Robert chấn thương, trong khi đội bóng thành phố hết quyền thay người. Thế nhưng, Thanh Hóa vẫn không tận dụng được ưu thế hơn người này để ghi bàn thắng, kể cả khi Thế Dương của đội bóng xứ Thanh đối mặt với thủ môn Tấn Trường ở phút 89, đành chấp nhận trận hòa 0-0 với đội chủ nhà.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X