Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu bầu Kiên nhưng CLB BĐHN vẫn tham dự V-League?

Thứ Ba 23/10/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Kiên vẫn đang vướng vào vòng lao lý, hai đội bóng của ông bầu này là CLB BĐHN và Trẻ HN tương lai là khá mờ mịt và yêu cầu có chữ ký của chủ tịch CLB trong đơn xác nhận đăng ký tham dự V-League và giải hạng nhất 2013 khiến lãnh đạo những CLB này gặp khó.

Mới đây, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã gửi một công văn tới các đội bóng để yêu cầu xác nhận là có tham dự mùa giải 2013 trước ngày 25/10 rồi BTC mới tiến hành xếp lịch thi đấu. Trong đơn xác nhận đăng ký tham dự, VPF yêu cầu chữ ký của chủ tịch các CLB thay vì chỉ cần chữ ký và con dấu của Giám đốc điều hành như những mùa giải trước.

Yêu cầu này được cho là làm khó hai CLB BĐHN và Trẻ HN vì bầu Kiên của hai đội bóng này vẫn đang bị tạm giam do những sai phạm trong hoạt động kinh tế và việc lấy chữ ký của ông bầu này trong thời điểm hiện nay là không thể.

Bầu Kiên bị bắt khiến hoạt động của CLB BĐHN và Trẻ HN gặp khó khăn
Bầu Kiên bị bắt khiến hoạt động của CLB BĐHN và Trẻ HN gặp khó khăn

Trước tình huống này, Trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly cho biết: "Với CLB BĐHN và CLB trẻ Hà Nội trước mắt chúng tôi chỉ cần có xác nhận của người có thẩm quyền, đảm bảo đội bóng đủ tài chính và sẽ tiếp tục hoạt động được trong mùa giải 2013”.

Như vậy, có thể hiểu, những người có thẩm quyền ở hai đội bóng CLB BĐHN và Trẻ HN hiện nay tạm thời là GĐĐH Lê Xuân Thông (CLB BĐHN) và GĐĐH Lê Khắc Chính (Trẻ HN). Hồi đầu tháng 10, cả CLB BĐHN và Trẻ HN cũng đã có văn bản xác nhận gửi lên VFF với chữ ký của hai giám đốc điều hành và nay, khả năng ấy sẽ tiếp tục xảy ra.

Hội đồng quản trị VPF trong ít ngày tới có thể sẽ làm việc với đại diện hai đội bóng CLB BĐHN và Trẻ HN để tìm ra phương án tối ưu nhất và khả năng là phải linh động cho trường hợp của hai đội bóng này. Đối với trường hợp của CLB Navibank SG mới được chuyển giao cho Công ty Xuân Thủy và sắp tới là Hà Tĩnh, do chưa có văn bản chính thức nên VPF chưa có ý kiến chính thức.

Trong khi đó, lễ bốc thăm mùa bóng 2013 sẽ diễn ra vào ngày 3/11. Bên cạnh buổi lễ này, VPF, VFF cùng các ông bầu bóng đá, các lãnh đạo địa phương sẽ tìm hiểu những khó khăn của từng đội bóng để đưa ra phương án giúp đỡ.

Các quy định mới về số lượng cầu thủ ngoại, giới hạn tuổi chuyển nhượng của cầu thủ nội có thể được thông qua sau cuộc họp nhiều bên này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X