Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ Việt: Hiếm "bom tấn"

Chủ Nhật 21/10/2012 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đi đâu, về đâu, đá cho đội nào đây là những câu hỏi mà giới cầu thủ hỏi nhau và tất cả cùng thừa nhận rằng giờ đây thì làm gì có nơi nào là "địa chỉ đỏ”.

Thông thường, trước mỗi mùa chuyển nhượng luôn có một đội bóng nào đó là “địa chỉ đỏ”, “chỗ ngon” và cầu thủ thì tìm mọi cách để về được đó. “Nước chảy chỗ trũng”, những đội bóng được gọi chệch đi là “miếng ngon” với tiền lót tay cao, lương thưởng cao, ông chủ chi đậm bao giờ cũng hút cầu thủ.

Những đội bóng kiểu này thường được biết đến là HA.GL, B.BD rồi sau đó đến V.HP, HN T&T rồi gần đây nhất là SG.XT.Một thời đã xa, bầu Đức từng không tiếc tiền để mang về phố Núi những cầu thủ tên tuổi. B.BD không phải đội bóng chủ trương đua tiền nhưng khi lãnh đạo đã gật thì tiền lót tay cầu thủ nhận được khá cao, chuyển một cục.

Cầu thủ cũng có thể rơi vào cảnh thất nghiệp
Cầu thủ cũng có thể rơi vào cảnh thất nghiệp

Thêm nữa, từ trước tới giờ, giới cầu thủ luôn đánh giá đội bóng đất Thủ là nơi ổn nhất nếu muốn phát triển chuyên môn. V.HP rồi sau đó là HN T&T cũng là nơi cầu thủ muốn về với những bản hợp đồng tiền nhiều tỉ mà cầu thủ ai cũng mơ ước.

Những mùa bóng trước, thường là có một “đại gia mới nổi” nào đó vừa nhảy vào bóng đá và ông chủ đang chi mạnh tay để mua sắm. N.SG rồi SG.XT từng là những đội bóng như vậy. 8 tỷ cho Quang Hải, 12 tỷ cho Phước Tứ, 6 tỷ cho Tài Em, những con số mà nghe qua cũng đủ gây sốt.

Nhưng hiện tại, khi khó khăn vây bủa thì chẳng có đội bóng nào như vậy, chẳng còn đội nào là "gã nhà giàu" hay đại gia mua sắm cả. Nơi đâu cũng đang thắt chặt hầu bao.

Ở HN T&T, khi lực lượng đã phần nào ổn định, bầu Hiển không bạo chi nữa. HN T&T ký với một loạt cầu thủ cũ những hợp đồng được đánh giá là phù hợp với thời thế. Với B.BD rồi SG.XT, chủ trương cắt giảm chi tiêu tối đa đều đã được công khai.

N.SG thì đã được chuyển giao và còn chưa biết tương lai đội bóng này sẽ thế nào. SLNA còn chưa có tiền để tái ký với các trụ cột là cầu thủ quê hương họ, Thanh Hóa cũng không chi nhiều. CLB BĐHN chưa biết có tồn tại hay không.

Với HA.GL, K.KG hay K.KH thì cũng đừng mơ có những hợp đồng giá trị cao. Chỉ có V.NB đang có kế hoạch mua sắm mạnh nhưng có vẻ như bầu Trường chỉ muốn tăng cường ngoại binh.

Những “đại gia” bạo chi đã thực sự biến mất và chắc chắn mùa chuyển nhượng năm nay sẽ khó có những hợp đồng bom tấn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X