Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu trên SVĐ Rizal Memorial khó khăn thế nào?

Thứ Tư 15/11/2023 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày mai, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại World Cup, gặp Philippines trên SVĐ Rizal Memorial.

Đây là SVĐ quốc gia của Philippines và sở hữu sức chứa gần 13 nghìn chỗ ngồi. Có 4 tuyển thủ Việt Nam hiện tại đã quen thuộc với SVĐ này, khi tham dự SEA Games 30 vào năm 2019 như Hùng Dũng, Tiến Linh, Việt Hưng, Hoàng Đức. Đây cũng là giải đấu đem về HCV SEA Games đầu tiên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Ở giải đấu cách đây 5 năm, Quang Hải là niềm hy vọng số 1 của toàn đội, nhưng đã dính chấn thương ngay tại SVĐ này và có ít đóng góp với ĐT. Khi đó, may mắn cho U22 Việt Nam là sở hữu 2 trụ cột được gọi theo diện quá tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Cả 2 đều có phong độ tốt trong hành trình vô địch.

Rizal
Hoàng Đức là một trong 4 cầu thủ trong đội hình hiện tại từng vô địch SEA Games 2019 tại SVĐ Rizal Memorial

Chia sẻ về sự khó khăn khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo của SVĐ Rizal Memorial, HLV Philippe Troussier phát biểu trong buổi họp báo trước trận: “Dĩ nhiên, mặt sân đóng vai trò rất quan trọng trong trận đấu. Để đánh giá chung, khó khăn cho Việt Nam là có nhưng cũng khó cho cả Philippines. Dĩ nhiên xử lý bóng khác biệt, bóng nảy hơn, nên chúng tôi đã có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Đến đây, chúng tôi có thêm 3 buổi tập trên mặt sân Rizal Memorial và BHL lưu ý toàn đội sẵn sàng.

Áp lực là có và chúng tôi sẽ phải làm quen với những áp lực này. Áp lực luôn đeo bám tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện ở từng buổi tập, mỗi lần gút danh sách, mỗi trận giao hữu, nhìn chung áp lực tồn tại suốt 8 tháng qua. Không chỉ Việt Nam, Philippines cũng có áp lực. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung. Sẽ có kẻ thắng người thua, đó là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Quan trọng là chúng tôi nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cuối cùng”.

Với chiến lược gia người Pháp, ông đã may mắn có 8 tháng để tuyển quân, luyện tập cho khoảnh khắc này, và rất nhiều cầu thủ khi trả lời phỏng vấn đều khẳng định đã “quen thuộc với lối chơi của BHL”. Điều đó cần phải được thể hiện trong trận đấu diễn ra vào ngày mai, tại SVĐ đã đưa HLV tiền nhiệm Park Hang Seo đi vào lịch sử. Sự so sánh là khó tránh khỏi.

Thi đấu trên SVĐ Rizal Memorial khó khăn thế nào 1
HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu hành trình cùng ĐT Việt Nam tại nơi HLV tiền nhiệm Park Hang Seo đem về HCV SEA Games lần đầu tiên 

Trong khi đó tiền đạo Văn Toàn cũng chia sẻ: “Sân nhân tạo khiến lối chơi hai đội thay đổi nhiều, tiết tấu khác cỏ tự nhiên. Như HLV nói toàn đội đã tập từ Việt Nam sang Philippines. Thay vì tập trung vào khó khăn cỏ nhân tạo thì các cầu thủ sẽ tập trung vào hoàn thiện bản thân để có trạng thái thi đấu tốt nhất”.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam thi đấu trên mặt sân nhân tạo trong một giải đấu chính thức, diễn ra cách đây gần 1 năm – trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra tại Singapore. Ngày đó, tỷ số trận đấu là 0-0 và các cầu thủ đã phải chịu sức ép dưới cái nóng của Jalan Besar, cả dưới sân lẫn trên khán đài. Nên nhớ, sức chứa của Jalan Besar chỉ là 6 nghìn chỗ ngồi, ít hơn gấp đôi Rizal Memorial.

Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Philippines đã có chiến dịch kêu gọi lấp đầy Rizal Memorial, dù đất nước này không thực sự đặt bóng đá là niềm đam mê số 1. LĐBĐ Philippines đã có những chiến dịch truyền thông rộng rãi để thu hút NHM, trong đó mời cả biểu tượng thể thao của đất nước – huyền thoại Manny Pacquiao quảng bá. 

Thi đấu trên SVĐ Rizal Memorial khó khăn thế nào 2
Toàn cảnh SVĐ Rizal Memorial ở trung tâm thủ đô Manila

Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) hy vọng sẽ có khoảng 10 nghìn CĐV có mặt trong trận đấu vào ngày mai, để ủng hộ thầy trò Michael Weiss trong màn tiếp đón ĐT Việt Nam. 

Về phía thầy trò HLV Philippe Troussier, vượt qua áp lực và khó khăn tại mặt sân Rizal sẽ là yếu tố quan trọng để hướng tới 3 điểm. Toàn đội cũng khó có thể kỳ vọng số lượng CĐV Việt Nam xuất hiện tại Rizal quá nhiều, giống như tại SEA Games 30, đó cũng là một thử thách không nhỏ cho màn chạm trán ĐT Philippines.

HLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất ở trận đấu PhilippinesHLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất ở trận đấu Philippines
HLV Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý trước trận ĐT Việt Nam đấu Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Văn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạoVăn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạo
Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 15/11, tiền đạo Văn Toàn khẳng định đội tuyển Việt Nam không bị áp lực tinh thần khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của Philippines. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X