Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện thêm VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 31 dương tính với chất cấm

Thứ Bảy 17/09/2022 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 tiếp tục nhận thêm thông tin về việc xuất hiện VĐV sử dụng doping trong quá trình dự Đại hội.

Phát hiện thêm VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 31 dương tính với chất cấm

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, lại có thêm 1 VĐV của Việt Nam bị nghi ngờ dùng chất cấm. Tại SEA Games 31, các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam mang về cho đoàn thể thao Việt Nam số lượng huy chương nhiều nhất với 22 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 2 VĐV giành huy chương vàng và 1 VĐV giành huy chương bạc có xét nghiệm ương tính với chất cấm trong thể thao.

Trước đó, Bóng đá 24h đã đưa tin một số vận động viên Việt Nam và của các đoàn thể thao nước ngoài dự SEA Games 31 có kết quả xét nghiệm mẫu A dương tính với doping. Được biết, có khoảng 6 mẫu dương tính đến từ các vận động viên Việt Nam.

Trong số đó, có vận động viên đến từ môn trọng điểm là điền kinh. Trong số những vận động viên có mẫu A dương tính với doping có những người đã giành huy chương vàng tại SEA Games 31.

SEA Games 31

Phát hiện nhiều VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 31 dương tính với chất cấm

Các VĐV này đã làm đơn xin xét nghiệm mẫu B nhưng còn phải thêm 1 công đoạn nữa là có xác nhận bằng văn bản về việc ủy quyền người đại diện mở mẫu B để xét nghiệm tại phòng thí nghiệm đặt ở Thái Lan. Chia sẻ với Báo Thanh Niên vài ngày trước, một số VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam (đang tập huấn tại Thái Lan) tỏ ra rất sốc.

Theo quy định của WADA, Hội đồng thẩm định sẽ được thành lập để xác định kỹ lưỡng hơn các trường hợp cho kết quả dương tính với chất cấm. Nếu mẫu B vẫn dương tính thì dù là lỗi vô tình hay cố ý, các VĐV vi phạm cũng đều bị phạt rất nặng.

Đầu tiên là họ sẽ bị BTC SEA Games 31 tước huy chương đại hội, đô những VĐV ở vị trí tiếp theo trám vào chỗ các VĐV bị dính doping. Những cá nhân vi phạm sẽ bị phạt tiền, từ 3.000 USD - 5.000 USD/VĐV. Sau đó, các VĐV sẽ phải nhận hình thức kỷ luật rất nặng như cấm thi đấu ít nhất từ 3 năm - 4 năm hoặc có thể vĩnh viễn.

SEA Games 31 đã diễn ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận từ ngày 12 đến 23/5 với 40 môn thi, 526 nội dung với sự góp mặt của trên 10.000 VĐV, cán bộ, trọng tài... đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 1.341 thành viên, trong đó có 956 VĐV, giành 205 HC vàng, 125 HC bạc, 116 HC đồng và đứng nhất toàn đoàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X