Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tuyển thủ U23 thóa mạ trọng tài tại giải trẻ

Thứ Bảy 24/10/2015 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tại vòng chung kết giải U21 quốc gia báo Thanh Niên 2015 đang diễn ra, các cầu thủ đã và đang khoác áo đội U23 Việt Nam đã để lại một số hình ảnh đáng thất vọng, mới nhất là trường hợp của tiền đạo Hồ Ngọc Thắng.

Them mot tuyen thu U23 thoa ma trong tai tai giai tre hinh anh
Hồ Ngọc Thắng có thể bị treo giò đến hết giải

Dù mang tính chất là một giải U21, nhưng theo quy định của BTC, mỗi đội bóng sẽ được phép sử dụng 3 cầu thủ U23. Ngọc Thắng là một trong số những cầu thủ như vậy của SHB Đà Nẵng. Là một trong số những cầu thủ già dặn nhất đội, nhưng Hồ Ngọc Thắng lại không thể hiện được sự trưởng thành của mình. Ở trận đấu thuộc loạt trận đầu tiên bảng B giữa U21 SHB Đà Nẵng và U21 Sanatech Khánh Hòa, tiền đạo sinh năm 1993 đã có một tình huống phạm lỗi nguy hiểm ở phút 61 và phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên không phục với quyết định này, tiền đạo cánh phải của đội U23 Việt Nam đã xông vào có những lời lẽ thóa mạ trọng tài, để rồi anh tiếp tục nhận thêm một chiến thẻ vàng nữa và bị đuổi khỏi sân.

Đây là trận đấu mà Ngọc Thắng cùng với người đàn em Viết Thắng là những người lập công cho đội bóng trẻ sông Hàn, giúp họ đánh bại Khánh Hòa 2-1 trong ngày ra quân. Phát biểu sau trận đấu, Hồ Ngọc Thắng tỏ rõ sự ăn năn của mình và xin lỗi các đồng đội, tuy nhiên anh cũng không quên nói rằng trọng tài đã bắt quá kém và những người như vậy sẽ khiến cho bóng đá Việt Nam không thể tiến lên được. Gần như chắc chắn cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng sẽ phải nhận thêm án treo giò nguội và có thể sẽ phải nghỉ đến hết giải đấu.

Tuyển thủ Duy Mạnh chấn thương, có thể nghỉ hết giải U21
(Bongda24h.vn) – Tình hình chấn thương của tuyển thủ quốc gia Đỗ Duy Mạnh vẫn chưa có tiến triển và nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong cả vòng chung kết U21...

Đây không phải lần đầu một tuyển thủ U23 làm loạn ở giải U21. Ở vòng loại vừa kết thúc hồi đầu tháng 10, trung vệ Phạm Mạnh Hùng của U21 SLNA và tiền vệ Huỳnh Tấn Tài của U21 ĐTLA cũng đã bị đuổi khỏi sân vì những hành vi tương tự. Sau đó cả hai đều bị treo giò đến hết vòng loại. Đáng chú ý là cả ba cầu thủ kể trên đều là những trụ cột của đội U23 Việt Nam và có thể sẽ là những nhân tố chính của đội nhà tại giải U23 châu Á 2016 vào tháng 1 tới. Ý thức của các tuyển thủ tại những giải đấu được cho là không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn như giải U21 chính là điều đáng báo động với những người làm bóng đá nước nhà. Chúng ta cần phải tập trung giáo dục nhân cách các cầu thủ và có những phương án răn đe cho phù hợp để tránh tình trạng này tái diễn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X