Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cho Nam Định hưởng phạt đền, trọng tài nhận án kỷ luật nặng

Thứ Hai 12/04/2021 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công tác kỷ luật tại V-League 2021 đang được siết chặt hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do Ban trọng tài VFF mới đây đã đưa ra án phạt cho trọng tài Đỗ Thành Đệ sau lỗi bỏ qua quả 11m cho Nam Định.

 

Sau trường hợp trọng tài Lê Đức Cảnh bị treo còi vì không phạt thẻ đỏ Bùi Hoàng Việt Anh ở tình huống phạm lỗi thô bạo với Ibou Kebe ở trận gặp Đà Nẵng tại vòng 7 V-League 2021, mới đây, đã có thêm một 'vị vua áo đen' phải nhận án kỷ luật do những sai phạm khi cầm còi. 

Cụ thể, Ban trọng tài VFF mới đây đã có văn bản buộc trọng tài Đỗ Thành Đệ không được làm nhiệm vụ vòng 9 và 10 do sai phạm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương ở vòng 8 vừa qua.

video

 

Lỗi mà ông Đệ mắc phải là phán đoán sai trong tình huống ngoại binh Oussou Konan bị truy cản trái phép trong vòng cấm Bình Dương khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội bóng đất Thủ, nên chỉ cho Nam Định hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm, thay vì được đá 11m. 

Cầu thủ Nam Định sau đó đã phản ứng nhưng không thay đổi được tình hình. Và quyết định này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả trận đấu. Nếu trọng tài Đỗ Thanh Đệ xử lý chính xác, Nam Định có thể đã gỡ hòa và lái trận đấu sang hướng khác thay vì thất bại 3-4.

Sau khi "mổ băng", Ban trọng tài VFF xác định việc trọng tài Đỗ Thành Đệ kéo điểm đá phạt ra ngoài vòng cấm là sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Do vậy, ông phải chịu án phạt treo còi hai trận.

Đây không phải lần đầu Nam Định "mất" phạt đền bởi sai lầm của trọng tài. Trong trận thắng 1-0 của Nam Định trước SLNA ngày 4/4, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng từ chối quả 11m 'mười mươi' của đội bóng thành Nam khi ngoại binh Oussou Konan của đội chủ nhà bị phạm lỗi trong vòng cấm SLNA.

Trước đó, ở cuối hiệp một trận đấu Viettel ngày 19/3, Oussou Konan bị Duy Thường đá vào chân ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cũng nói không với phạt đền cho Nam Định.

VIDEO: Trọng tài có bỏ quên tình huống 11m xứng đáng cho Nam Định?VIDEO: Trọng tài có bỏ quên tình huống 11m xứng đáng cho Nam Định?
Sự năng nổ của ngoại binh Oussou Konan suýt chút nữa đã mang về quả 11m cho chủ nhà Nam Định. Song trọng tài chính, ông Hoàng Ngọc Hà đã nói không với tình...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X