Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một thầy ngoại chê bai bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 19/01/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau HLV Petrovic của Thanh Hóa, giờ đây ông Alain Fiard cũng lên tiếng phàn nàn về tư duy chơi bóng của cầu thủ Việt Nam.

Them mot thay ngoai che bai bong da Viet Nam hinh anh
Ông Fiard khá vất vả vì tư duy cầu thủ Việt còn kém

V-League 2017 chứng kiến nhiều nét mới trong đó bắt đầu có sự xuất hiện trở lại của các HLV ngoại trên băng ghế chỉ đạo CLB. Nổi bật nhất là HLV từng vô địch Champions League Petrovic của FLC Thanh Hóa và sau đó là Alain Fiard của TP.HCM, người từng nhiều năm làm việc ở Ligue 1.

Tuy nhiên, mới làm việc cùng bóng đá Việt Nam một thời gian ngắn thì các ông thầy ngoại đã nhanh chóng nhìn ra sự bất cập. Sau 2 vòng đấu, ông Petrovic lên tiếng chê bai cầu thủ Việt Nam chơi bóng thiếu tư duy phối hợp mà chỉ biết phá. Giờ đây, đến lượt ông Fiard nêu lên vấn đề gần như tương tự. Người đàn ông từng có nhiều năm làm việc ở Auxerre đã có những nhận xét đáng chú ý về phong cách chơi bóng dựa quá nhiều vào thể hình và thể lực của các ngoại binh ở V-League.

“Các đội bóng Việt Nam chơi bóng dài nhiều quá. Họ không xây dựng lối chơi. Bản thân tôi muốn xây dựng lối chơi tấn công thông qua tiền vệ chứ không phát bóng dài. Tôi cần thêm thời gian để thực hiện được điều này”, HLV Alain Fiard cho biết.

Trở lại với TP.HCM, đội bóng này sau nhiều ồn ào trên truyền thông giờ đây đã khẳng định được tham vọng sân cỏ khi có trận thắng đầu tiên của mùa giải trước Sài Gòn FC. Trước đó, họ hòa Quảng Nam FC ở vòng 1 và thua Than Quảng Ninh ngay sau đó.

Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng của năm Đinh Dậu sẽ là thách thức lớn khi CLB TP.HCM tiếp đón nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vừa đánh bại HAGL với tỷ số đậm 3-0 để áp sát Thanh Hóa với vị trí thứ 2 trên BXH. Tính đến thời điểm này, 2 cái tên kể trên đang là những đội thể hiện phong độ ổn định bậc nhất và khiến mọi đối thủ phải e sợ.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V-league và bảng xếp hạng V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X