Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một quốc gia Đông Nam Á dùng VAR ở giải VĐQG

Thứ Ba 08/11/2022 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp nối sau Thái Lan và sắp tới sẽ là Singapore và Việt Nam, phía Malaysia đã đi tới thống nhất về việc sử dụng VAR bắt đầu từ mùa giải sang năm. 

Theo báo chí Malaysia, LĐBĐ nước này (FAM) mới đây đã quyết định sẽ đưa vào sử dụng công nghệ 'Trợ lý trọng tài video' - VAR ở giải đấu lớn nhất của nước này. Đó là giải VĐQG M-League 2023.

Như vậy sau Thái Lan, Singapore và Việt Nam, Malaysia sẽ là quốc gia thứ 4 sử dụng VAR ở giải đấu quốc nội trong năm sau. Điều này được kỳ vọng sẽ mang tới tính công bằng, hạn chế tranh cãi trong các trận đấu.

Malaysia du kien su dung VAR bat dau tu mua giai sang nam. 
Malaysia dự kiến sử dụng VAR bắt đầu từ mùa giải sang năm. 

Theo Phó chủ tịch FAM, Datuk S. Sivasundaram cho biết đại diện tổ chức này đã gặp hai đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ nhưng hiện các bên vẫn đang trong giai đoạn thảo luận sơ bộ.

Vị này cũng cho biết FAM sẽ phải bỏ ra từ 4 cho đến 5 triệu Ringgit Malaysia mỗi mùa để sử dụng VAR tại giải M-League. Số tiền này tương đương với 21- 26,2 tỷ đồng tiền Việt Nam. Đổi lại FAM sẽ được quyền sử dụng dịch vụ trong các trận đấu ở nhiều địa điểm khác nhau.

Ông Sivasundaram cũng cho biết FAM sẽ cân nhắc dùng VAR tại hai giải đấu cúp là Malaysia Cup và FA Cup, có thể là ngay từ vòng bảng, hoặc từ vòng tứ kết của giải.

Một khi Malaysia đưa vào sử dụng VAR từ đầu mùa giải 2023, họ thậm chí sẽ dùng VAR trước cả Việt Nam. Trong khi VFF và VPF dự kiến chỉ dùng công nghệ này từ mùa giải V-League 2023/24 (dự kiến khai mạc vào tháng 11/2023 và kết thúc vào tháng 6/2024) với chi phí khoảng 70 tỷ đồng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X