Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một quốc gia cử đội trẻ dự môn bóng đá nam SEA Games 31

Thứ Tư 13/01/2021 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Thái Lan, Malaysia mới đây đã trở thành quốc gia thứ hai tuyên bố sẽ cử đội U19 sang Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Trong cuộc họp diễn ra vào hôm qua (12/01), LĐBĐ Malaysia đã quyết định sẽ cử đội tuyển U19 của nước này tham dự môn bóng đá nam tại kỳ SEA Games 2021 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Việc FAM cử đội trẻ dự SEA Games được kỳ vọng sẽ giúp các tài năng trẻ nước này tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm hướng tới vòng loại Olympic 2024. Cũng vì mục tiêu này mà đội U19 Malaysia cũng sẽ đại diện cho nước này tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 nếu giải đấu này được tổ chức trong năm nay.

Thêm một quốc gia cử đội trẻ dự SEA Games 31 hình ảnh
Malaysia vừa quyết định sẽ cử đội tuyển U19 tham dự SEA Games 31

Chia sẻ về quyết định nêu trên, tân GĐKT của FAM Ong Kim Swee cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa quyết định HLV trưởng là ai. Hiện tại, chúng tôi mới chỉ trao cơ hội cho những cầu thủ U19, họ là những người chịu trách nhiệm về lâu về dài cho bóng đá Malaysia.

Mục đích là để họ tích lũy kinh nghiệm cho sân chơi vòng loại Olympic 2024. Trước mắt, chúng tôi không quá quan tâm đến thành công ở Việt Nam mà hướng họ đến sân chơi SEA Games ở Campuchia và sau đó là Olympic 2024".

Được biết, FAM lúc này đang phân vân trong việc lựa chọn một trong hai đội U19 tham dự SEA Games 31. Đó là lứa U19 hiện tại do HLV Brad Maloney dẫn dắt hoặc lứa cầu thủ thuộc Young Tigers (đội bóng gồm những cầu thủ trẻ trong chương trình Phát triển bóng đá quốc gia (NFDP)) do HLV Yursi Che Lah nắm giữ.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã khẳng định nước này sẽ dồn toàn sức cho mục tiêu tham dự World Cup 2022, thay vì tập trung cho mặt trận SEA Games hay AFF Cup.

Theo ông Somyot, do thời gian diễn ra SEA Games và AFF Cup trùng với giải Thai League nên các đội bóng có quyền không nhả quân. Bởi nếu không may cầu thủ dính chấn thương trong thời gian này, các CLB sẽ chịu thiệt trước tiên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X