Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một nhà cầm quân từ chối dẫn dắt ĐT UAE

Thứ Năm 11/06/2020 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói sau khi sa thải HLV , LĐBĐ UAE đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm cái tên thay thế.

Sau khi sa thải HLV Ivan Jovanovic vào đầu tháng 3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) vẫn đang nỗ lực đàm phán để sớm chốt HLV trưởng UAE trước thời điểm vòng loại World Cup 2022 khởi tranh trở lại vào tháng 10 tới.

Tuy nhiên cho tới thời điểm này, họ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn khi không nhận được cái gật đầu đến từ những nhà cầm quân tên tuổi.

Thêm một nhà cầm quân từ chối dẫn dắt UAE hình ảnh
HLV Cosmin Olaroiu từ chối dẫn dắt ĐT UAE.

Và sau những Felipe Scolari, Paulo Sousa, mới đây đến lượt nhà cầm quân người Romania Cosmin Olaroiu từ chối làm việc cho UAEFA.

Trước đó đã có những thông tin rằng ông Olaroiu sẽ nhận mức lương gần 12 triệu USD mỗi năm, tức gấp gần 20 lần mức lương khoảng 600.000 USD/năm của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam nếu nắm quyền ở ĐT UAE.

Lý do khiến HLV Cosmin Olaroiu từ chối đề nghị này là do ông vẫn còn hợp đồng một năm rưỡi nữa với CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc).

Chia sẻ với tờ Titan24 của Trung Quốc, nhà cầm quân này cho biết: “Tôi thật vinh dự khi được họ để ý đến. Tôi thực sự muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia như UAE. Nhưng bây giờ tôi vẫn còn hợp đồng với Jiangsu Suning. Tôi nghĩ sẽ rất khó cho tôi và đội bóng nếu tôi rời đi lúc này".

Ông Olaroiu (50 tuổi) là HLV nổi tiếng người Romania với kinh nghiệm 20 năm cầm quân. Ông từng dẫn dắt các đội bóng nổi tiếng ở Trung Đông như Al-Hilal, Al-Sadd, Al-Ahli trước khi lên nắm quyền ở đội tuyển Saudi Arabia trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2015.

Với sự từ chối của HLV Olaroiu, UAEFA phải chuyển sang những đối tượng khác như: Vuk Rasovic (Al Dhafra) hoặc HLV người Tây Ban Nha Luis de la Fuente.

Tại vòng loại World Cup 2022 lúc này, ĐT UAE đang đứng thứ tư bảng G với 6 điểm ít hơn Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) nhưng họ vẫn đá ít hơn một trận. Trong 4 trận còn lại, UAE sẽ có 3 trận đá sân nhà gặp: Malaysia (8/10), Thái Lan (12/11) và Việt Nam (17/11).

ĐT UAE nhận tin vui lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022
Theo đó, chân sút nhập tịch của nước này là tiền đạo Sebastián Tagliabue vừa thoát khỏi tình cảnh thất nghiệp khi ký hợp đồng mới với CLB Al Nasr.
UAE bất ngờ thay đổi về tiêu chí tuyển chọn HLV cho ĐTQG
LĐBĐ UAE vừa có sự thay đổi về tiêu chí tuyển chọn HLV cho ĐTQG sau sự ra đi của HLV Ivan Jovanovic.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X