Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một ngoại binh giống như Văn Lâm muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam

Thứ Hai 04/03/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, ngôi sao người Nauy gốc Việt Alexander Dang (Alexander Đặng) đã bày tỏ khao khát được khoác áo và cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Thêm một ngoại binh giống Văn Lâm muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam

Alexsander Dang (tên thân mật là Alex) là cái tên vẫn còn lạ lẫm với phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hiện tại cầu thủ đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho CLB Nest-Sotra ở Giải Hạng Nhất của Na Uy (tương tự giải hạng Nhất của Việt Nam).

Alex có cha là người Việt Nam, mẹ là người Na Uy. Nhờ nguồn gen trội của mẹ cùng với chế độ dinh dưỡng tốt, tiền đạo này để lại ấn tượng ban đầu bằng việc sở hữu một chiều cao rất “khủng” lên tới 1m85.

Thêm một ngoại binh giống Văn Lâm muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Alexander Dang sẵn sàng trở về khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai

Có chiều cao tốt, khả năng săn bàn của Alex cũng không hề kém. Mùa giải 2018 vừa qua, ngôi sao Việt kiều này chính là chân sút xuất sắc nhất của CLB Nest-Sotra, với việc ghi được 13 bàn thắng.

Alex góp công lớn giúp Nest-Sotra đứng hạng 6 chung cuộc, vị trí được dự loạt trận play-off thăng hạng chuyên nghiệp Na Uy. Rốt cuộc, CLB Nest-Sotra bị thua play-off, vẫn đá Hạng Nhất trong mùa 2019.

Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới 2019 cùng Nest-Sotra, Alexander Dang vừa ghi 5/6 bàn thắng trong 5 trận giao hữu trước mùa của Nest-Sotra, một con số có thể nói lên giá trị của cầu thủ này.

Với những gì đã thể hiện, Alex đang có khao khát được quay về cống hiến cho đội bóng quê cha Việt Nam. Theo người đại diện Mikail Adampour của tiền đạo này, chỉ cần LĐBĐ Việt Nam (VFF) gửi thư triệu tập đến Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa Alex về Việt Nam, từ việc lo hộ chiếu Việt Nam của cha Alex hay những thủ tục để Alex có quốc tịch Việt Nam.

Điều cần biết là chân sút sinh năm 1990 này chưa từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Na Uy. Điều này giúp anh đủ điều kiện trở thành tuyển thủ Việt Nam trong tương lai.

Công Phượng: HLV Park Hang Seo sẽ giúp Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup
Tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra tin tưởng vào khả năng thành công của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022.
Xuất hiện thêm đối thủ nặng ký của thủ môn Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam
Màn tái xuất thành công của thủ môn Nguyên Mạnh khiến anh phần nào thêm tự tin trong mục tiêu thi đấu tốt tại SLNA để giành vé lên tuyển Việt Nam.
Trợ lý HLV Park Hang Seo tin ĐT Việt Nam sẽ tạo kỳ tích ở vòng loại World Cup
Trong một chia sẻ gần đây, vị trợ lý của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young Jin đã tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vào tới vòng loại cuối cùng tại World Cup 2022.
ĐT Thái Lan đụng độ toàn hàng khủng trước thềm vòng loại World Cup
Kình địch của ĐT Việt Nam sẽ có những trận đấu giao hữu bổ ích với những quân xanh tới từ những nền bóng đá tên tuổi trên thế giới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X