Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một đội bóng V-League phải giảm lương cầu thủ vì Covid-19

Thứ Sáu 10/04/2020 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, CLB Thanh Hóa đã thông báo sẽ cắt giảm lương của các thành viên đội bóng.

 

Trước khó khăn chung mà Covid-19 gây ra cho các đội bóng trên thế giới cũng như tại Việt Nam, mới đây Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ đã lên tiếng xác nhận đội bóng sẽ giảm 40% tiền lương của toàn thể các cầu thủ cho tới thành viên ban huấn luyện trong tháng 4/2020.

CLB Thanh Hóa phải giảm lương cầu thủ vì Covid-19 hình ảnh
 Thanh Hóa (áo vàng) là đội bóng V-League tiếp theo tiến hành cắt giảm lương cầu thủ trong mùa dịch Covid-19

Bầu Đệ chia sẻ với Webthethao: “Mới đây, đội bóng đã thống nhất giảm lương các cầu thủ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, chúng tôi sẽ giảm 30% trong tháng 3 và 40% trong tháng 4/2020. Nếu dịch tiếp tục diễn biến phức tạp và chưa thể ngăn chặn được, chúng tôi vẫn sẽ phải giảm 50% trong tháng 5/2020".

Cũng theo vị chủ tịch CLB Thanh Hóa thì đội bóng này cũng sẽ trích quỹ 200 triệu đồng để ủng hộ Ủy ban mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam, thông qua UBMTTQ Thanh Hóa, nhằm ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, Thanh Hóa cũng là đội bóng thứ 3 tại V-League tiến hành cắt giảm lương cầu thủ trong mùa dịch Covid-19. Trước đó, đã có hai đội bóng là Nam Định và TP. HCM thực hiện việc giảm lương cầu thủ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu trong tháng 6, tình hình vẫn chưa được cải thiện, họ sẽ có phương án tiếp theo.

Với những đội bóng không có nhiều hợp đồng tài trợ lớn như CLB Thanh Hóa, việc họ tiến hành cắt giảm lương của các thành viên trong đội cũng là điều dễ hiểu. Thanh Hóa lúc này đang đứng áp chót với hai trận thua ở những vòng đấu đầu tiên của V-League 2020. Và nếu không có những biện pháp phòng ngừa, họ có thể sẽ lâm vào cuộc khủng hoảng lớn ở mùa giải năm nay.

V-League 2020: Đề xuất đá một lượt, hủy kết quả 2 vòng đầu
Trước tình hình diễn biến phức tạp mùa dịch, V-League 2020 được đề xuất chỉ tổ chức một lượt trận và hủy kết quả 2 vòng đầu tiên khi trở lại.
HLV Lê Thụy Hải phản đối ý tưởng không có đội xuống hạng ở V-League 2020
Nhà cầm quân một thời tại V-League, ông Lê Thụy Hải mới đây đã có tiếng nói của mình xung quanh đề xuất không có đội xuống hạng ở V-League 2020 từ một số đội...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X