Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một đội bóng Đông Nam Á rút lui khỏi ASIAD 19

Thứ Ba 18/07/2023 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 dường như đang không thu hút được sự quan tâm của các quốc gia trong châu lục. Bằng chứng là đã có thêm một đội tuyển xin rút lui khỏi giải đấu. 

Theo báo chí Singapore, sau các cuộc thảo luận giữa Thể thao Singapore (SportSG), Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) và Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS), các bên đã quyết định sẽ không cử đội Olympic nước này tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD 19 sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào cuối tháng 9 năm nay.

ASIAD Hang Chau se lui lai 1 nam so voi ke hoach ban dau
Singapore không tham dự môn bóng đá nam ở ASIAD 19

Như vậy Singapore sẽ là quốc gia tiếp theo sau Malaysia quyết định không tham gia tranh tài môn bóng đá nam ở kỳ á vận hội lần thứ 19 sắp tới. Đây là hệ quả từ thành tích thi đấu yếu kém của đội trẻ Singapore tại SEA Games 2023 vào tháng 5 vừa qua. 

Chia sẻ với báo giới, ông Yazeen Buhari, Tổng thư ký của FAS cho biết: "Bên cạnh việc đánh đánh giá phong độ của các cầu thủ, húng tôi cũng đã xem xét thời gian chuẩn bị cần thiết để đội sẵn sàng cho mỗi giải đấu, liên quan đến cam kết của cầu thủ với câu lạc bộ. Do Đại hội thể thao châu Á diễn ra sau vòng loại AFC U23 Asian Cup, điều này khiến việc tham gia trở nên đặc biệt khó khăn".

Do vòng loại U23 châu Á 2024 và Asiad cùng diễn ra trong tháng 9/2023, nên việc LĐBĐ Singapore quyết định cho đội U23 nước này tập trung cho vòng loại U23 châu Á cũng là điều dễ hiểu. Vòng chung kết U23 châu Á 2024 được xem là vòng loại của Olympic Paris. Ba đội đứng đầu giải sẽ giành vé trực tiếp tới Olympic 2024. Trong khi đó, đội đứng hạng 4 sẽ phải đá trận play-off với một đại diện của châu Phi để tranh vé dự Thế vận hội.

Về phía VFF, cơ quan này cũng vừa quyết định sẽ thành lập hai đội U23 Việt Nam riêng biệt để tham dự các giải đấu của lứa tuổi 23 trong năm nay. Cụ thể, đội U23 với lực lượng mạnh nhất sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024 dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussie. 

Trong khi một đội U23 khác gồm các cầu thủ trẻ hơn sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự hai giải đấu gồm Asiad 19 và giải U23 Đông Nam Á 2023. Đội bóng này sẽ do HLV Hoàng Anh Tuấn trực tiếp quản lý.

U23 Việt Nam sắp xác định được các đối thủ ở ASIAD 19U23 Việt Nam sắp xác định được các đối thủ ở ASIAD 19
Theo truyền thông Hàn Quốc, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam sẽ diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào ngày 27/7 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X