Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cầu thủ Việt kiều gia nhập giải VĐQG Cộng hòa Séc

Thứ Ba 11/06/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang sẽ trở thành đối thủ của Filip Nguyễn tại giải vô địch quốc gia CH Séc sau khi chính thức gia nhập CLB Bohemians 1905.

Patrik Lê Giang làm đối thủ của Filip Nguyễn ở giải VĐQG Séc

Mới đây, CLB Bohemians 1905 đã chính thức xác nhận vừa ký hợp đồng với thủ thành gốc Việt Patrik Lê Giang. Theo đó Lê Giang sẽ gắn bó với đội bóng mới theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 từng khoác áo một số CLB tại xứ pha lê như MFK Karvina, FC Graffin Vlasim.

Patrik Lê Giang làm đối thủ của Filip Nguyễn ở giải VĐQG Séc hình ảnh
Thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang chính thức gia nhập CLB Bohemians 1905.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, người từng có thời gian về Việt Nam thử việc tâm sự: "Tôi rất phấn khích thông báo rằng mình đã trở thành một phần của gia đình Bohemians 1905. Tôi không thể chờ đợi để mang nhiệt huyết và khả năng để phục vụ CLB mới. Tôi sẽ làm điều tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu chung của đội bóng".

Hồi 2009, Patrik cùng người anh trai ruột là Emil Lê Giang từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu. Patrik còn được trao cơ hội thử sức tại đội tuyển U22 Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Anh được ông Chung đánh giá có tiềm năng, nhưng vẫn bị chê là còn non kinh nghiệm.

Sau khi thử việc không thành công ở ĐT U22 Việt Nam, Patrik Lê Giang từng tìm kiếm cơ hội tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB, nhưng đều bị từ chối và phải quay về Slovakia. Cho đến giai đoạn 2010-12, thủ môn này được triệu tập vào đội U19 và U21 Slovakia.

Với việc đầu quân cho Bohemians từ mùa giải 2019/20, Patrik Lê Giang cũng sẽ là cầu thủ gốc Việt thứ hai thi đấu ở giải cao nhất CH Czech. Người đầu tiên không phải ai khác mà chính là thủ thành Filip Nguyễn. Mùa giải vừa rồi, Filip Nguyễn đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec và giúp đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 6 tại mùa giải 2018/19. Trong khi đó, CLB mới của Patrick về đích thứ 8.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X