Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm hai đội bóng V-League cắt giảm lương vì Covid-19

Thứ Tư 15/04/2020 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát ở Việt Nam đang khiến cho giải V-League có thể phải kéo dài vô thời hạn, kèm theo là việc các CLB phải cắt giảm lương cầu thủ để tránh thâm hụt ngân quỹ.

 

Sau khi Nam Định, CLB TP.HCM và Thanh Hóa thông báo sẽ tiến hành cắt giảm lương cầu thủ và thành viên BHL để san sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, tới lượt Sài Gòn FC và tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những đội bóng tiếp theo thông báo sẽ tiến hành giảm lương cầu thủ trong tháng 4 này.

Được biết, phía lãnh đạo CLB Sài Gòn ban đầu đề xuất cắt 30%, tuy nhiên sau khi họp bàn, mức 20% được chốt lại. Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mỗi thành viên sẽ có những mức giảm khác nhau. 

Do Merlo Nam Dinh vs Hong Linh Ha Tinh V-League 2020.
 Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đã thông báo cắt giảm lương vì Covid-19

Cụ thể, ban giám đốc, ban huấn luyện và các cầu thủ có mức thu nhập từ 30 triệu trở lên sẽ giảm 30% lương. Tương tự, cầu thủ và bộ phận khác có mức lương từ 20-29 triệu đồng giảm 25%. Với những người có mức lương dưới 20 triệu đồng giảm 20%.

Phương án cắt giảm lương được CLB Hà Tĩnh áp dụng từ tháng 4 và sẽ đưa ra những điều chỉnh trong các tháng tiếp theo cho đến khi mùa giải 2020 được tái khởi động.

Trước đó, CLB Nam Định giảm 25% lương tháng 4. CLB TP.HCM giảm 30% lương tháng 4. Còn CLB Thanh Hóa thì giảm 30% lương từ tháng 3 và 40% lương trong tháng 4.

Ngoài TP.HCM thì 4 đội bóng còn lại đều là những CLB không dồi dào về tài chính cũng như ít kiếm được những khoản thu từ các hợp đồng tài trợ. Do đó, việc cắt giảm lương là điều nên làm ở thời điểm này, nhằm tránh nguy cơ đổ vỡ quỹ lương khi dịch bệnh vẫn chưa nằm trong tầm kiểm soát.

Nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài, nhiều khả năng sắp tới sẽ có thêm nhiều đội bóng thông báo giảm lương cầu thủ. Hiện các lãnh đạo VFF và Công ty VPF (đơn vị tổ chức V-League) đang hi vọng giải có thể trở lại vào cuối tháng 5 tới. Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và khuyến cáo từ các cơ quan chức năng. 

HLV Chung Hae Song hiến kế cho V-League 2020
Mới đây, HLV của CLB TP.HCM Chung Hae Song đã đề xuất một ý tưởng mới để tổ chức V-League 2020 đảm bảm thời gian.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X