Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Theerathon xuất sắc nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Thứ Sáu 13/01/2023 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Theerathon Bunmathan đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Theerathon xuất sắc nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 2-2 trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Sau đó, lần lượt Poramet Arjviria và Sarach Yooyen ghi 2 bàn liên tiếp.

Đáng nói, cả hai bàn thắng kể trên đều xuất phát từ pha kiến tạo đẳng cấp của hậu vệ Theerathon Bunmathan. Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1990 chuyền dài cho Poramet Arjviria băng xuống phá bẫy việt vị của ĐT Việt Nam, trước khi cầu thủ này tung cú sút mạnh vào góc gần, mang về bàn gỡ 1-1.

Ở tình huống thứ 2, Theerathon tung đường chuyền xé toang hàng thủ đội nhà cho Peeradol Chamrasemee thoải mái đánh bại Văn Lâm trong thế đối mặt.  Với 2 pha kiến tạo ở trận chung kết lượt đi, cựu sao của Yokohama Marios đã có tổng cộng 6 đường chuyền giúp đồng đội lập công ở giải đấu lần này, qua đó dẫn đầu danh sách vua kiến tạo.

Theerathon

Theerathon xuất sắc nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Đáng nói, số đường chuyền thành bàn của Theerathon còn cao gấp đôi những người xếp sau trong danh sách. Bunmathan không những là thủ lĩnh của Thái Lan về mặt chuyên môn mà còn về cả tinh thần.

Sau trận đấu, hậu vệ kỳ cựu này đã có những lời nhắn nhủ đến toàn đội. Anh cho hay: "Chúng ta đã không từ bỏ và đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả tốt và chúng ta sẽ là nhà vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững tinh thần không bỏ cuộc như thế này".

"Đừng nghĩ nhiều về việc tuyển Việt Nam ghi bàn ở những phút cuối cùng, đừng cảm thấy tệ vì điều đó. Hãy giữ một tinh thần tích cực. Chúng ta sẽ vô địch khi trở về sân nhà", Bunmathan nói thêm.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X