Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam nhận hỗ trợ khủng hướng đến ASIAD, Olympic

Thứ Năm 06/10/2022 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay 6/10 tại Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra lễ bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các VĐV tiêu biểu Việt Nam từ nhà tài trợ SABECO.

50 VĐV Việt Nam tiêu biểu nhận 5 tỷ đồng

Cụ thể, 50 VĐV tài năng từ các bộ môn thể thao như Bắn cung, Cầu Lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu... đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT để nhận số tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng. Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, có 3 tiêu chí để xét lựa chọn các VĐV tiêu biểu, bao gồm: Là vận động viên trên 18 tuổi; Đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 hoặc có triển vọng phát triển đạt thành tích tại Asiad 2023 và Olympic 2024; Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tập huấn.

The thao Viet Nam nhan ho tro khung huong den ASIAD Olympic
Thể thao Việt Nam nhận khích lệ lớn hướng tới các đấu trường châu lục, thế giới

Ông Phấn cũng tiết lộ, khoản hỗ trợ này sẽ không được chia đều mà lựa chọn các VĐV trọng điểm, xuất sắc của những nội dung giành được thành tích cao: “Danh sách VĐV hỗ trợ không cố định từ đầu đến cuối, về nguyên tắc tiêu chí thành tích chuyên môn nên tổng số 50 VĐV có sự thay đổi trong từng giai đoạn khác nhau, với mục tiêu nhắm vào đấu trường châu lục ASIAD và Olympic.

Phải có điều kiện đảm bảo tốt cho VĐV thì mới có thể đạt được thành tích cao. Mặc dù khoản tài chính 5 tỷ không nhiều nhưng đó là điều quan trọng giúp các VĐV có bước đột phá nhất định. Đầu tư phải có hiệu quả, vấn đề là đầu tư như thế nào, cho ai”.

Thể thao Việt Nam nhận hỗ trợ khủng hướng đến ASIAD, Olympic 1
Các VĐV thể thao Việt Nam nhận hỗ trợ 5 tỷ đồng

Về phía nhà tài trợ, đại diện SABECO cũng khẳng định: “Chúng tôi muốn thông qua hỗ trợ này để kêu gọi sự chung tay của cộng đồng yêu thể thao, động viên, khích lệ và trợ giúp các tuyển thủ giành nhiều thành công hơn nữa. Không chỉ với tư cách nhà tài trợ, chúng tôi còn muốn đồng hành cùng thể thao Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X