Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam đón tin kém vui từ Đại hội Thể thao trong nhà châu Á lần thứ 6

Thứ Ba 20/08/2024 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin kém vui đã đến với đoàn Thể thao Việt Nam khi nước chủ nhà Thái Lan đã hủy bỏ việc tổ chức Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 với lý do thiếu kinh phí. 

Truyền thông Thái Lan mới đây đã đưa tin về việc nước này đã từ chối đăng cai Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6) vì thiếu kinh phí.

AIMAG là một sự kiện thể thao đa môn liên lục địa được tổ chức 4 năm một lần giữa các vận động viên từ khắp châu Á, sau khi sáp nhập của Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á và Đại hội Thể thao Võ thuật châu Á. 

anh-chup-man-hinh-2024-08-20-luc-07-02-46
Việc AIMAG 6 bị hủy là thông tin kém vui với đoàn Thể thao Việt Nam.

Đại hội đã được tổ chức bởi Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Đại hội được mô tả là sự kiện thể thao đa môn châu Á có quy mô lớn thứ hai châu lục, chỉ sau Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games).

AIMAG lần thứ 6 dự kiến được tổ chức tại Thái Lan, từ ngày 21 đến 30/11/2024. Nguyên nhân chính dẫn đến việc hủy bỏ sự kiện này là do chủ nhà Thái Lan không thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện tài chính, thời gian để chuẩn bị cho giải đấu. 

Đại diện phía OCA cho biết, họ đã đưa ra 9 điều kiện cần thiết cho Thái Lan đáp ứng để đảm bảo đăng cai AIMAG nhưng Ban Tổ chức đã không thể đáp ứng đầy đủ. Ngoài lý do thiếu kinh phí tổ chức, truyền thông xứ Chùa Vàng cho rằng, việc nước chủ nhà định cắt bỏ 14 môn thi đấu chỉ 3 tháng trước thời điểm dự kiến khai mạc cũng là lý do khiến OCA nổi giận.

Vì thế vào tối 19/8, OCA đã gửi email, thông báo khẩn cho chủ nhà Thái Lan về quyết định hủy bỏ AIMAG 6. Ít giờ sau khi OCA thông báo, TS. Gongsak Yodmani - Giám đốc Sở Thể thao Thái Lan (SAT) - cũng xác nhận sự việc. Do thời gian khai mạc sự kiện đã cận kề nên các bên đã thống nhất hủy bỏ sự kiện thay vì tìm một quốc gia khác đăng cai thay thế.

Việc AIMAG lần thứ 6 bị hủy khiến đoàn Thể thao Việt Nam phải thay đổi kế hoạch tập huấn và thi đấu trong giai đoạn cuối năm 2024. Ban đầu đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ dự AIMAG 6 với hơn 300 vận động viên ở 27 môn thi. Đây được xem là sự kiện lớn của một số bộ môn như: Futsal nam, nữ; Bóng rổ 3x3 trong thời gian qua. Được biết kỳ Đại hội AIMAG tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ở Saudi Arabia vào năm 2026.

Thể thao Việt Nam và bài toán định hướng phát triểnThể thao Việt Nam và bài toán định hướng phát triển
Lần thứ ba không giành được huy chương và cũng là lần thứ hai liên tiếp 'trắng danh hiệu' ở đấu trường Olympic, đã đến lúc những người làm thể thao Việt Nam cần ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và tìm hướng khắc phục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X